Dữ liệu khảo sát 5 triệu người Mỹ do công ty phân tích Antenna thu thập cho thấy thêm nhiều người dùng Netflix lâu năm đang dừng sử dụng dịch vụ này. Trong quý 1/2022, 13% số người ngừng dùng Netflix là người đã sử dụng Netflix được hơn 3 năm.
Bên cạnh người dùng lâu năm, Netflix cũng đang gặp khó khăn trong việc giữ chân người dùng. Trong quý 2/2021, 70% số người hủy dịch vụ Netflix mới đăng ký sử dụng chưa đầy một năm; con số này là 60% vào quý 1/2022. Khoảng 2,5 triệu người dùng Netflix đã hủy dịch vụ trong quý 1/2022, cao hơn nhiều so với mức 2,5-2,6 triệu trong những quý trước đó.
Netflix đã bắt đầu năm 2022 với hàng loạt vấn đề. Báo cáo doanh thu của Netflix cho thấy dịch vụ này mất ròng 200.000 người dùng trong quý 1/2022 - lần đầu tiên trong vòng 10 năm. Thêm vào đó, tập đoàn này cũng dự báo sẽ mất thêm 2 triệu người đăng ký nữa trong quý 2.
Có nhiều yếu tố khiến số người dùng Netflix suy giảm. Do xung đột Nga - Ukraine, Netflix đã phải dừng cung cấp dịch vụ tại Nga và mất khoảng 1 triệu tài khoản tại quốc gia này. Sau đó, Netflix đã tăng phí dịch vụ hàng tháng đối với tất cả các gói cước, từ gói cơ bản (8,99 tăng lên 9,99 USD), gói tiêu chuẩn (13,99 lên 15,49 USD) cho đến gói cao cấp (17,99 lên 19,99 USD), khiến nhiều người dùng cũng phải từ bỏ dịch vụ.
Trong tương lai gần, Netflix nhiều khả năng sẽ ra mắt một gói dịch vụ giá rẻ nhưng có quảng cáo trong năm 2022. Thêm vào đó, tập đoàn này đang thử nghiệm yêu cầu người dùng trả phí để chia sẻ tài khoản và dịch vụ livestream chương trình hài đặc biệt.
Tùng Phong (Theo The Information/The Verge)