vĐồng tin tức tài chính 365

Xả bớt căng thẳng sữa, Mỹ nhập sữa công thức của châu Âu

2022-05-23 07:41
Xả bớt căng thẳng sữa, Mỹ nhập sữa công thức của châu Âu - Ảnh 1.

Binh lính Mỹ chuyển sữa công thức cho trẻ em trên máy bay quân sự C-17 Globemaster III cất cánh từ căn cứ không quân ở Đức ngày 22-5 - Ảnh: REUTERS

Theo Nhà Trắng của Mỹ, chiếc máy bay quân sự của nước này chở theo khoảng 35 tấn sữa bột hạ cánh xuống sân bay ở bang Indiana ngày 22-5, giờ địa phương. Ngay khi máy bay hạ cánh, sữa đã được chuyển lên các xe tải để đưa đến các trung tâm phân phối.

"Đội ngũ của chúng tôi làm việc liên tục để đưa sữa công thức đến những ai đang cần", Tổng thống Mỹ Joe Biden viết trên mạng xã hội Twitter khi đang công du tại Nhật Bản. Ông Biden cũng xác nhận các chuyến hàng tiếp theo sẽ đến Mỹ trong vài ngày.

Có mặt tại Indiana để đón chuyến hàng, Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack khẳng định: "Đây là một bước quan trọng nhưng không phải là duy nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc theo chỉ đạo của tổng thống nhằm tìm kiếm mọi cơ hội để tăng nguồn cung".

Theo Nhà Trắng, chuyến hàng đầu tiên giúp giải quyết 15% nhu cầu sữa bột hiện tại của Mỹ.

Chính quyền ông Biden dự kiến chữa cháy cuộc khủng hoảng sữa bột trong nước bằng sữa nhập từ hãng Nestle ở châu Âu. Ông cũng đã kích hoạt Đạo luật sản xuất quốc phòng để tăng cường nguồn sữa công thức trẻ em, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu hụt trên toàn quốc.

Xả bớt căng thẳng sữa, Mỹ nhập sữa công thức của châu Âu - Ảnh 2.

Một quầy sữa bột cho trẻ em trống trơn tại Washington, Mỹ ngày 22-5 - Ảnh: AFP

Mỹ lâm vào tình trạng thiếu hụt sữa công thức cho trẻ em khi hãng sữa lớn nhất nước Abbott đóng cửa nhà máy ở Sturgis, Michigan do ô nhiễm vi khuẩn, và trước đó là vấn đề trong chuỗi cung ứng do đại dịch COVID-19.

Hồi tháng 2-2022, Abbott đã thu hồi các nhãn hiệu sữa công thức được sản xuất tại nhà máy này, sau khi 4 trẻ sơ sinh dùng các sản phẩm được sản xuất tại đây bị ốm do nhiễm vi khuẩn, 2 trong số đó đã tử vong.

"Chúng ta có một nhà sản xuất không tuân thủ quy định, làm ra sữa khiến trẻ em có nguy cơ bệnh. Vì vậy chúng tôi phải hành động", ông Brian Deese, cố vấn kinh tế của tổng thống Mỹ, nói. Ngày 22-5, Abbott cũng lên tiếng xin lỗi vì góp phần gây ra cuộc khủng hoảng và cho biết sẽ mất khoảng 6-8 tuần kể từ khi mở cửa lại nhà máy vào đầu tháng 6-2022 để đưa hàng trở lại thị trường.

Mỹ: huy động Bộ Quốc phòng chở sữa từ châu Âu để hạ nhiệt khủng hoảngMỹ: huy động Bộ Quốc phòng chở sữa từ châu Âu để hạ nhiệt khủng hoảng

TTO - Ngày 19-5, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo vài ngày tới, các chuyến bay đầu tiên chở sữa công thức cho trẻ em từ châu Âu sẽ được triển khai để hạ nhiệt tình trạng thiếu sữa bột đang diễn ra.


Xem thêm: mth.73462156032502202-ua-uahc-auc-cuht-gnoc-aus-pahn-ym-aus-gnaht-gnac-tob-ax/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xả bớt căng thẳng sữa, Mỹ nhập sữa công thức của châu Âu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools