vĐồng tin tức tài chính 365

5 người lĩnh án tử hình do buôn ma túy

2022-05-25 16:47

Chiều 24/5, Hùng cùng Phương A Xuân, 34 tuổi; Cổ Đại Luân, 36 tuổi; Nguyễn Thị Cẩm Hồng, 28 tuổi và Lê Đức Tài, 52 tuổi, bị TAND TP HCM tuyên phạt mức án tử hình về tội Mua bán; Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan vụ án, Trương Đỗ Hoàng Yến, 27 tuổi, nhận 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại tòa hôm nay. Ảnh: Thảo Mi

Các bị cáo tại tòa hôm nay. Ảnh: Thảo Mi

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2014, Hùng (ngụ quận Tân Bình) sau khi ra tù đã móc nối với một số người từng có tiền án, tiền sự lập băng chuyên đi đòi nợ thuê. Mấy năm sau, Hùng chuyển sang lấy ma túy của một số đầu mối ở quận 4 về giao lại cho đàn em bán lẻ kiếm lời.

Đầu năm 2019, Hùng tách ra mở đường dây riêng sau đó sang Campuchia tìm mối lấy "hàng". Qua giới thiệu của một số anh em ngoài xã hội, Hùng đặt mua ma túy của người đàn ông tên Sang (không rõ lai lịch) và hẹn giao tại khu vực biên giới giáp Tây Ninh.

Từ ngày 6 đến 9/4/2020, Hùng nhiều lần mua ma túy của vợ chồng Sang sau đó thuê Xuân, Luân đem về cất giấu, phân chia bán lại cho nhiều người. Trong đó, Tài và Hồng là những người tiêu thụ ma túy chính cho Hùng.

Rạng sáng 9/4/2020, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an, phối hợp Công an TP HCM và quận Tân Bình bắt quả tang Luân chạy xe máy áp sát một ôtô 7 chỗ trên quốc lộ 1A nhận túi hàng nên vây bắt. Ở một mũi khác, cảnh sát bắt quả tang Tài nhận túi ma túy gần 2 kg từ Luân.

Khám xét nơi ở của Hùng tại Hóc Môn và những người liên quan trong đường dây, cảnh sát thu giữ tổng cộng 16 kg ma túy tổng hợp.

Thảo Mi

Xem thêm: lmth.0367644-yut-am-noub-od-hnih-ut-na-hnil-iougn-5/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 người lĩnh án tử hình do buôn ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools