vĐồng tin tức tài chính 365

Bơ đậu phộng JIF bị thu hồi do nghi nhiễm Salmonella

2022-05-26 15:27

Tờ Everydayhealth vừa đưa tin, công ty JM Smucker ở Lexington, Kentucky đã tự nguyên thu hồi sản phẩm bơ đậu phộng JIF với nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, do lo ngại rằng các sản phẩm này có khả năng bị nhiễm khuẩn Salmonella. Các sản phẩm thu hồi sẽ có mã lô từ 1274425 - 2140425.

Hiện nay, tại Việt Nam, bơ đậu phộng JIF, đang được bán khá nhiều dưới dạng xách tay trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội, với giá từ 140.000 đồng/lọ 454 gram. Điều đáng nói, trên các trang này, không thể hiện rõ số lô của từng sản phẩm, gây khó trong việc nhận diện sản phẩm thu hồi.

Bơ đậu phộng JIF bị thu hồi do nghi nhiễm Salmonella ảnh 1

Sản phẩm bơ đậu phộng JIF đang được công ty JM Smucker tự nguyện thu hồi được bán trên các trang TMĐT. ẢNH: H.QUYÊN

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông tin rằng, các sản phẩm bơ đậu phộng JIF có liên quan đến 14 ca bệnh, trong đó có hai trường hợp nhập viện.

Theo đó FDA và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đã kết hợp cùng một số tổ chức địa phương, điều tra một đợt bùng phát nhiễm khuẩn Salmonella ở nhiều nơi liên quan đến một số sản phẩm bơ đậu phộng JIF. Đánh giá của CDC về thông tin dịch tễ học cho biết, có 5 người đã báo cáo đã tiêu thụ các loại bơ đậu phộng khác nhau của nhãn hiệu Jif trước khi bị bệnh. Cuộc điều tra cũng đã kết hợp chủng vi khuẩn hiện tại với các mẫu trước đây được lấy từ cơ sở JM Smucker ở Lexington, Kentucky, điều này chỉ ra rằng các sản phẩm bơ đậu phộng có khả năng là nguyên nhân gây ra dịch bệnh.

FDA khuyến nghị bạn nên vứt bỏ và ngưng sử dụng các sản phẩm thuộc diện thu hồi. Trong trường hợp đã sử dụng, cần rửa và vệ sinh các bề mặt, dụng cụ có thể đã chạm vào bơ đậu phộng đó. Đồng thời theo dõi sức khỏe sau khi ăn và đến cơ sở gần nhất khi có các dấu hiệu khác thường.

Xem thêm: lmth.018186tsop-allenomlas-meihn-ihgn-od-ioh-uht-ib-fij-gnohp-uad-ob/nv.olp

“Bơ đậu phộng JIF bị thu hồi do nghi nhiễm Salmonella”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools