vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi phạm giết 3 người ở Phú Yên: 'Tôi bị ngăn cản thăm con'

2022-05-31 03:46
VIDEO hung thủ sát hại 3 người ở Phú yên
 
 

Đoàn Minh Hải khai với C02 về động cơ gây án, khuya 29/5. Video: Quốc Thắng

Ngày 30/5, Hải được Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Phú Yên di lý về địa phương để điều tra hành vi Giết người. Nghi phạm có tiền án tội Cố ý gây thương tích.

Khai với C02 khi bị bắt tối 29/5, Hải cho biết kết hôn với chị Dương, 28 tuổi, ngụ khu phố Phú Hiệp 3, thị xã Đông Hoà (tỉnh Phú Yên) 4 năm trước. Cả hai sống cách nhà bố mẹ vợ vài trăm mét.

Hải làm nghề thợ hồ cho các công trình ở địa phương. Một năm sau ngày cưới, vợ chồng anh ta sinh được bé gái. Trong cuộc sống hàng ngày Hải thường xảy ra xích mích với bố mẹ và em trai vợ.

Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Đoàn Minh Hải tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Mâu thuẫn không thể hòa giải, con sinh vài tháng thì Hải và chị Dương ly hôn. Cô con gái nhỏ được mẹ đưa về sống với gia đình bên ngoại. "Nhiều lần về thăm con tôi bị bên đó ngăn cản. Tôi xuống nước, năn nỉ cũng không được nên nảy sinh thù hận", Hải khai và cho biết đã chuẩn bị búa, dao để sát hại cha mẹ và em trai của chị Dương.

Khuya 28/5, khi đến nhà cha vợ cũ là Nguyễn Cu, 60 tuổi, Hải dùng búa tấn công vợ chồng ông này trước. Chị Dương tri hô cầu cứu, anh ta xuống tay luôn với vợ. Tiếp đó, hắn bế con gái 3 tuổi về gửi bố mẹ ruột trông giữ rồi phóng xe máy vào TP HCM lẩn trốn.

Nhận đề nghị hỗ trợ từ Công an Phú Yên, Phòng trọng án Cục cảnh sát Hình sự đã tung nhiều trinh sát lần theo dấu vết Hải. Họ phát hiện nghi can đi nhiều nơi ở Sài Gòn, sau đó đến nhà bạn ở đường Liên Khu 4-5, quận Bình Tân.

"Nghi can đã lên kế hoạch bỏ trốn tiếp sang Campuchia", nguồn tin cho biết. Chiều muộn hôm qua, khi Hải đang chạy xe máy ra quốc lộ 1A (quận 12) thì bị cảnh sát khống chế.

Biển số xe máy của Hải đi từ Phú Yên vào TP HCM. Ảnh: Nhật Vy

Biển số xe máy Hải đi từ Phú Yên vào TP HCM. Ảnh: Nhật Vy

Sáng 29/5, người mẹ 85 tuổi của ông Nguyễn Cu gọi cửa nhưng không thấy vợ chồng con trai cùng các cháu trả lời. Khi hàng xóm chạy sang phá cửa, phát hiện thi thể vợ chồng ông Cu và chị Dương nằm trên vũng máu, riêng bé gái mất tích. Hiện trường có nhiều dấu vết giằng co, xáo trộn.

Khu vực xảy ra án mạng nhà dân thưa thớt, cách nhau cả trăm mét. Người dân xung quanh cho biết tối qua không nghe tiếng động bất thường từ nhà ông Cu. Mấy năm nay chị Dương ly hôn chồng rồi đưa con gái về sống với cha mẹ. Gần đây Hải nhiều lần đến tìm, cãi vã, giành nuôi con.

Gia đình ông Cu kinh tế khó khăn, hai người con trai phải đi làm thuê kiếm sống. Ông làm nghề bán vé số nhưng gần đây mắc bệnh hiểm nghèo phải ở nhà, còn người vợ đi nhặt ve chai.

Công an tỉnh Phú Yên đang làm rõ lời khai của Hải.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.3949644-noc-maht-nac-nagn-ib-iot-iougn-3-teig-mahp-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi phạm giết 3 người ở Phú Yên: 'Tôi bị ngăn cản thăm con'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools