vĐồng tin tức tài chính 365

HLV nữ Philippines: 'Việt Nam là đối thủ rất khác biệt ở SEA Games 32'

2023-05-02 13:32
HLV nữ Philippines: Việt Nam là đối thủ rất khác biệt ở SEA Games 32 - Ảnh 1.

HLV Mai Đức Chung (phải) cùng 3 HLV bắt tay sau họp báo trước thềm môn bóng đá nữ SEA Games 32 - Ảnh: N.K.

Phát biểu của HLV Alen Stajcic diễn ra trong buổi họp báo trước khi môn bóng đá nữ SEA Games 32 khởi tranh trưa 2-5.

Đội tuyển nữ Philippines đã thắng cả Việt Nam (bán kết) và Thái Lan (chung kết) để lần đầu tiên đăng quang tại Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Philippines là đối thủ đáng gờm

Với việc nhập tịch và kêu gọi nhiều cầu thủ nữ thi đấu ở châu Âu về khoác áo đội tuyển quốc gia, Philippines là đối thủ đáng gờm nhất với đương kim vô địch Việt Nam và Thái Lan ở SEA Games 32.

Dù vậy, HLV Alen Stajcic tỏ ra khá khiêm tốn. Mở đầu cuộc họp báo, cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Úc này nói: "Đội tuyển Philippines đã tiến bộ nhiều trong thời gian qua và đang cố gắng để sánh vai với các đội bóng mạnh trong khu vực như Việt Nam hay Thái Lan".

"Tôi luôn nghĩ Việt Nam và Thái Lan là đối thủ hàng đầu của Philippines. Việt Nam là đối thủ rất khác biệt ở giải này. Họ đã có sự phát triển rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ Philippines còn phải cố gắng nhiều để bắt kịp Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Chúng tôi sẽ cố gắng để càng ngày càng rút ngắn cách biệt. Bóng đá nữ Việt Nam có kỹ thuật tốt và sẽ thi đấu ở World Cup sắp tới. Các bạn có hệ thống đào tạo trẻ rất phát triển", HLV tuyển nữ Philippines chia sẻ.

HLV nữ Philippines: Việt Nam là đối thủ rất khác biệt ở SEA Games 32 - Ảnh 2.

HLV Mai Đức Chung nói về sự phát triển của bóng đá nữ Đông Nam Á - Ảnh: N.K.

HLV đội tuyển nữ Malaysia tự hào

Về phần mình, HLV Mai Đức Chung nói: "Đầu tiên, tôi xin cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn đất nước Campuchia đã đón tiếp rất chu đáo. Chúng tôi cảm thấy như được trở về nhà, và điều đó giúp toàn đội cảm thấy rất hưng phấn. Chỉ riêng thời tiết có phần hơi nóng và toàn đội Việt Nam sẽ phải cố gắng". 

Nói về bảng đấu của mình, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi rất tôn trọng các đối thủ. Đông Nam Á đang có sự đầu tư mạnh, giúp bóng đá nữ ngày càng phát triển. Vì thế, tôi sẽ phải tập trung nhiều hơn và cố gắng từng trận một".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá trận mở màn SEA Games 32 với Malaysia vào ngày 3-5. Nói về đối thủ sắp gặp, HLV Soleen Al-Zoubi nói: "Tôi đã xem tất cả trận đấu của Việt Nam ở Asian Cup 2022 cũng như vòng loại Olympic 2024. Tôi biết họ mạnh thế nào nên có sự chuẩn bị để đối phó".

Nhà cầm quân người Jordan này cũng tự hào khi là HLV nữ duy nhất cầm quân ở giải. Bà nói: "Việc là HLV nữ duy nhất khiến tôi tự hào. Đây là điều truyền cảm hứng cho sự phát triển của bóng đá nữ, không chỉ từ cầu thủ mà còn là HLV, trọng tài ở khu vực Đông Nam Á. Malaysia vẫn còn khoảng cách với các đội tuyển nữ trong khu vực".

"Việc Đông Nam Á có 2 đội vào World Cup 2023 sẽ tạo hy vọng cho các đội khác. Những đội Hàn Quốc, Nhật Bản không còn thường xuyên thua Mỹ hay Canada nữa ở World Cup cũng là điều khích lệ cho các đối thủ từ Đông Nam Á", bà Soleen nói thêm.

Giải thích về việc tập huấn ở Nhật Bản có khí hậu lạnh trong khi Campuchia thì rất nóng, HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi đã nhiều lần sang Nhật Bản tập huấn, ở nhiều giải đấu khác chứ không chỉ SEA Games. Ở đó có nhiều đội bóng để đá giao hữu, sinh hoạt tốt, đồng thời giúp đội tích lũy thể lực".

"Còn việc thời tiết Campuchia nóng nực là khó khăn chung của tất cả các đội. Trong bóng đá, mọi đội bóng đều phải tìm cách thích nghi với điều kiện thời tiết. Như đội tuyển Brazil cũng phải tập làm quen khi đá ở Bolivia, nơi có độ cao rất lớn so với mực nước biển".

Nắng 40 độ C tại Campuchia thiêu cháy da tuyển nữ Việt NamNắng 40 độ C tại Campuchia thiêu cháy da tuyển nữ Việt Nam

Do giờ thi đấu lúc 15h30, nên đội tuyển nữ Việt Nam phải ra sân tập lúc 15h tại Campuchia, trong cái nắng nóng gần 40 độ C.

Xem thêm: mth.77662251120503202-23-semag-aes-o-teib-cahk-tar-uht-iod-al-man-teiv-senippilihp-un-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV nữ Philippines: 'Việt Nam là đối thủ rất khác biệt ở SEA Games 32'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools