vĐồng tin tức tài chính 365

Hạ Thái Lan ngoạn mục, bóng chuyền Việt Nam lần đầu vô địch châu Á

2023-05-03 05:55

Tối nay (2-5), tại nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), CLB bóng chuyền nữ Việt Nam Sport Center 1 bước vào trận chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 gặp CLB của Thái Lan - Diamond Food Fine Chef - Air Force.

Bóng chuyền nữ Thái Lan bao lâu nay làm trùm Đông Nam Á và ở đẳng cấp châu Á lẫn thế giới ở cấp CLB và đội tuyển. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi các cô gái Việt Nam đã làm nên màn ngược dòng đầy kịch tính để lần đầu tiên trong lịch sử đăng quang giải bóng chuyền châu Á cấp CLB.

Ở bán kết, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc ngược dòng hạ CLB Liaoning Donghua của Trung Quốc với tỉ số 3-1. Trong trận chung kết, bóng chuyền nữ Việt Nam còn thi đấu xuất sắc hơn và giành chiến thắng kịch tính trong sự bùng nổ của 4 khán đài nhà thi đấu Vĩnh Yên.

Hạ Thái Lan ngoạn mục, bóng chuyền Việt Nam lần đầu vô địch châu Á ảnh 1

CLB Sport Center 1 của Việt Nam xuất sắc ngược dòng hạ Diamond Food Fine Chef - Air Force của Thái Lan trong trận chung kết. ẢNH: LĐBĐ CHÂU Á - AVC

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bị CLB Thái Lan dẫn đến 2-0 với tỉ số các set lần lượt là 25-21, 25-17. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, các cô gái Sport Center 1 như được tiếp thêm sức mạnh không hề nao núng.

Ở set ba, trong thế dựa lưng tường, Sport Center 1 so kè và chắt chiu từng điểm số trước Diamond Food Fine Chef - Air Force. Các cô gái Việt Nam luôn ở thế rượt đuổi nhưng khi gỡ được 16-16 thì họ bắt đầu vượt lên để giành chiến thắng 25-20 trong set 3.

Sang set thứ tư, các cô gái Việt Nam chơi hưng phấn liên tục vươn lên dẫn trước. Dù có thời điểm bị Thái Lan bắt kịp và vượt lên nhưng Sport Center 1 vẫn kết thúc set đấu với thắng lợi 25-22 để cân bằng tỉ số 2-2.

Ở set cuối cùng, Sport Center 1 tiếp tục chơi hay và liên tục dẫn điểm không cho CLB Thái Lan có cơ hội vượt lên, để rồi duy trì lợi thế giành chiến thắng với tỉ số 15-10, đồng thời thắng chung cuộc 3-2 để đăng quang giải vô địch bóng chuyền châu Á 2023 một cách ngoạn mục.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam đăng quang giải châu Á cấp CLB. Chức vô địch này cũng giúp bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải bóng chuyền các CLB thế giới năm 2023.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.044137tsop-a-uahc-hcid-ov-uad-nal-man-teiv-neyuhc-gnob-cum-naogn-nal-iaht-ah/nv.olp

“Hạ Thái Lan ngoạn mục, bóng chuyền Việt Nam lần đầu vô địch châu Á”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools