vĐồng tin tức tài chính 365

Bàn giao thêm gần 600km mặt bằng cao tốc Bắc - Nam

2023-05-05 16:48

Trong đó, một số địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao như: Hà Tĩnh đạt từ 82 - 99% tại các dự án thành phần đi qua; Hậu Giang đạt từ 92 - 96% tại các đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.

Mặc dù tỷ lệ bàn giao diện tích giải phóng mặt bằng của các địa phương tương đối cao, tuy nhiên phần mặt bằng để nhà thầu có thể tổ chức thi công được chỉ đạt hơn 460km, tức khoảng 64%.

Theo đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng, để đáp ứng tiến độ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án trong tháng 6 tới đây theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đối với các khu vực đã bàn giao mặt bằng nhưng còn vướng mắc chưa thể thi công, tăng cường lực lượng để đẩy nhanh tiến độ chi trả, đền bù; tập trung giải quyết các khiếu nại của người dân về giá đền bù; xem xét bố trí tạm cư cho các hộ dân khi chưa hoàn thành khu tái định cư; thực hiện di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật ảnh hưởng đến thi công; ưu tiên giải phóng mặt bằng đường tiếp cận, đường công vụ, các vị trí xen kẹp, “xôi đỗ”... để các nhà thầu có mặt bằng, đủ công địa thi công theo đúng kế hoạch.

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo tiến độ, an toàn lao động cao tốc Bắc - NamThủ tướng yêu cầu đảm bảo tiến độ, an toàn lao động cao tốc Bắc - Nam

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu các đơn vị đảm bảo chất lượng, tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật của công trình, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.472105150503202-man-cab-cot-oac-gnab-tam-mk006-nag-meht-oaig-nab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bàn giao thêm gần 600km mặt bằng cao tốc Bắc - Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools