vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 30 giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

2023-05-08 17:57

Từ đầu tháng 4 đến nay, các chi cục hải quan trên cả nước đã có nhiều văn bản thông báo tạm hoãn xuất nhập cảnh với 29 đại diện doanh nghiệp bị nợ thuế.

Cục Hải quan TP.HCM đã thông báo tạm hoãn xuất cảnh 60 giám đốc, người đại diện pháp luật doanh nghiệp do nợ thuế kéo dài
Tổng cục Hải quan đã thông báo tạm hoãn xuất cảnh nhiều giám đốc, người đại diện pháp luật doanh nghiệp do nợ thuế kéo dài (ảnh minh họa)

Theo Tổng cục Hải quan, những doanh nghiệp nợ thuế bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế chủ yếu do cố tình chây ỳ, kinh doanh thua lỗ, gian lận trong kinh doanh... Các thông báo tạm hoãn xuất cảnh đều được gửi đến Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, nơi cư trú của các giám đốc và địa chỉ đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lãnh đạo các doanh nghiệp này sẽ được hủy đề nghị tạm hoãn xuất cảnh khi hoàn thành nghĩa vụ thuế.

Theo Cục Hải quan TPHCM, nhằm tăng cường xử lý tình trạng doanh nghiệp nợ thuế kéo dài, từ đầu năm đến nay các chi cục đã liên tục dùng các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường thu hồi nợ đọng, trong đó có biện pháp đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của hàng trăm doanh nghiệp. Trong tháng 4 vừa qua tình trạng nợ đọng đã giảm so với trước.

An Sinh

Xem thêm: lmth.6421941a-euht-on-iv-hnac-taux-naoh-ib-peihgn-hnaod-cod-maig-03-nag/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Gần 30 giám đốc doanh nghiệp bị hoãn xuất cảnh vì nợ thuế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools