vĐồng tin tức tài chính 365

Mùa nóng, quạt làm mát, máy lạnh “hút” hàng

2023-05-08 17:57

Giới thiệu với chúng tôi các dòng quạt hơi nước, nhân viên cửa hàng Điện máy Xanh (Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TPHCM) cho biết sản phẩm khách đang đặt mua nhiều nhất là quạt hơi nước hiệu Radio lắp ráp tại Việt Nam, sử dụng nước hoặc đá khô, đang được giảm giá từ 6,7 triệu đồng chỉ còn 2,43 triệu đồng. Do giá giảm sâu nên hiện có hơn 10 khách đã đặt mua quạt này và chờ hàng về trong 1-2 ngày nữa. Ngoài ra, quạt hơi nước của các hãng Panasonic, Kangaroo, Boss, Sunhouse, Media… cũng có nhiều mẫu bán chạy, giá dao động từ 1-7 triệu đồng/cái. Quạt hơi nước mini giá chỉ từ 300.000 đồng/cái, phù hợp với không gian phòng có diện tích nhỏ. 

Khách chọn mua quạt ở siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TPHCM - ẢNH: N.C.
Khách chọn mua quạt ở siêu thị Điện máy Xanh trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TPHCM - Ảnh: N.C.

Tại các siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa…, nhiều khách hỏi mua máy lạnh tiết kiệm điện. Giá các loại máy lạnh Samsung, Nagakawa, Daikin… loại công suất 1HP phù hợp phòng có diện tích 15m2 từ 8 triệu đồng/máy. Loại 2HP dùng cho phòng trên 15 - 20m2 giá từ 11 triệu đồng/cái. Ngoài việc giảm giá khuyến mãi kéo dài đến tháng 7/2023, bán trả góp lãi suất 0%, hầu hết các siêu thị đều miễn phí giao lắp, vật tư và tặng 2 lần vệ sinh máy lạnh trong năm. 

Đại diện các trung tâm, siêu thị điện máy cho biết thời tiết TPHCM nắng nóng đã đẩy sức mua nhóm hàng điện lạnh tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái; lượng hàng hóa đảm bảo đủ cung ứng. Theo đại diện Điện máy Xanh, khách hàng vẫn chuộng các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin…. Do thị trường năm nay khó khăn nên các hãng tập trung vào phân khúc giá rẻ và tính năng cơ bản, không chào các sản phẩm tính năng cao cấp. Phần lớn khách chọn mua máy lạnh có giá từ 8-9 triệu đồng/cái. Tại siêu thị Emart, giá các loại quạt đứng, quạt hơi nước đang giảm từ 20 - 30%. Đại diện Emart cho biết sức tiêu thụ các loại quạt điện tăng 41%; nhóm máy lạnh, tủ lạnh tăng 15%. 

Ngoài ra, các loại máy ép trái cây nhanh, chậm; máy xay sinh tố… cũng bán chạy. Giá nhiều sản phẩm đang giảm từ 10 - 50%, dao động từ 1-4 triệu đồng/cái. Các hệ thống siêu thị LOTTE Mart, Co.op Mart, GO!Big C… cũng giảm giá nhiều sản phẩm giải nhiệt, gồm nước giải khát, trái cây, kem… 

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.3811941a-gnah-tuh-hnal-yam-tam-mal-tauq-gnon-aum/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Mùa nóng, quạt làm mát, máy lạnh “hút” hàng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools