vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Phú Quốc: Thông tin du khách bị "chặt chém" là chưa chính xác

2023-05-09 07:04

Những ngày qua, Phú Quốc liên tục nhận được sự quan tâm của dư luận khi bất ngờ sụt giảm mạnh lượng khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Giảm hơn 11% về lượng khách và hơn 24% về doanh thu so với kỳ nghỉ Lễ năm ngoái.

Ngoài nguyên nhận chính được cho là do giá vé máy bay tăng cao thì nhiều ý kiến trên MXH cho rằng, là do giá cả dịch vụ du lịch tại đảo ngọc quá cao, thậm chí xảy ra tình trạng "chặt chém" du khách. 

"Đồ ăn ở ngoài đường phố mình thấy giá bình thường, cảm thấy vừa túi tiền, không cảm thấy chặt chém. Chẳng hạn như hôm nay, mình đến đây 9 người ăn chỉ có 1,5 triệu đồng mà mình kêu rất nhiều đồ ăn", chị Mai Chi, du khách TP Cần Thơ cho biết. 

Còn chị Nguyễn Ngọc Thu, du khách Hà Nội cho biết: "Tôi ăn rất nhiều lần thấy giá bình dân, menu đầy đủ hoặc là quán chặt chém tôi chưa đặt chân đến nên tôi chưa biết".

Theo lãnh đạo TP Phú Quốc, thông tin du khách đến đảo ngọc phải sử dụng các dịch vụ du lịch với giá cao từ 2-3 lần hay bị "chặt chém" là chưa chính xác.

"Qua một số thông tin là Phú Quốc bán giá cao 2-3 lần là không chính xác. Chúng tôi có các đường dây nóng từ xã, phường cho đến các phòng ban chuyên môn nhưng không nhận được bất kỳ phản ánh nào từ khách du lịch", ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc thông tin.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn trên "đảo ngọc" cho rằng, giá một số dịch vụ, thực phẩm trên đảo có phần cao hơn so với những điểm du lịch khác, là bởi phần lớn đều phải vận chuyển từ đất liền. Tuy nhiên, không quá cao như mạng xã hội lan truyền những ngày qua.

"Rau củ quả phải nhập từ đất liền qua. Tại đất liền bán giá 15.000 - 20.000 đồng thì nhập về phải bán là 25.000 -  30.000, ngoài ra còn có các chi phí nhân viên, mặt bằng... nên giá món ăn cao hơn đất liền một chút xíu", bà Lương Thị Ngoan, Chủ Nhà hàng Ra Khơi, TP. Phú Quốc cho biết.

"Ở Phú Quốc, chi phí khá cao vì phải vận chuyển từ đất liền, kể cả rau củ quả. Ngoài ra chi phí điện nước, mặt bằng thuê bất động sản cũng khá cao… khiến cho giá đầu ra cao", ông Huỳnh Hoàng Nhật Trường, CEO Nhà hàng AURA, TP. Phú Quốc phân tích.

Lãnh đạo TP. Phú Quốc cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của du khách và tiếp tục công tác quản lý và kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, cũng công khai các đường dây nóng cho du khách để phản hồi ngay khi gặp các vấn đề khi đến "đảo ngọc".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25700715090503202-cax-hnihc-auhc-al-mehc-tahc-ib-hcahk-ud-nit-gnoht-couq-uhp-hcit-uhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Phú Quốc: Thông tin du khách bị "chặt chém" là chưa chính xác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools