Trong phiên giao dịch ngày 9/5, cổ phiếu nhà sản xuất bao cao su và thuốc tránh thai đã tăng vọt lên 1.414 rupee. Trước đó, các cổ đông đã bán 40 triệu cổ phiếu Mankind với giá 1.080 rupee trong đợt IPO lớn nhất ở Ấn Độ kể từ đầu năm tới nay. Thương vụ IPO này có sự tham gia của nhiều quỹ đâu tư lớn như Quỹ Hưu trí Canada, quỹ đầu tư của Singapore và Abu Dhabi.
Thương vụ IPO của Mankind đã đánh dấu sự quay trở lại của các vụ chào sàn quy mô vừa và lớn của Ấn Độ. Thành công mà nhà sản xuất bao cao su và thuốc tránh thai đạt được cũng sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động IPO ở quốc gia vừa soán ngôi Trung Quốc trở thành đất nước đông dân nhất thế giới. Ngoài ra, nó cũng là luồng gió mới khi số tiền thu được từ các vụ IPO từ đầu năm đến nay tại Ấn Độ giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hemang Jani của Motilal Oswal Financial Services Ltd cho rằng thành công của Mankind sẽ mang nhiều ý nghĩa, không chỉ với doanh nghiệp mà còn cả sự quan tâm của các nhà đầu tư với thị trường chứng khoán Ấn Độ. Ngoài ra, tình hình tài chính lành mạnh sẽ giúp Mankind tận dụng tốt số tiền huy động được để thúc đẩy hoạt động trong nước và có thể là mở rộng mạng lưới ra các quốc gia khác.
Tham khảo: Bloomberg