vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 10/5] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 09: Sell in May and Go Away

2023-05-09 15:35

Mùa đại hội cổ đông đã qua, kết quả và các kế hoạch kinh doanh cũng đã sáng tỏ, ngạn ngữ đầu tư "Sell in May and go away" ("Hãy bán cổ phiếu trong tháng Năm và đi… xa") đang dần được nhắc đến nhiều hơn. Thị trường đang truyền tai nhau điều gì lúc này?

Tháng Năm là khởi đầu của mùa hè rực rỡ, nhưng trong giới tài chính lại là thời điểm trũng của thông tin. "Sell in May and Go away, and come on back on St. Leger’s Day" là câu ngạn ngữ nổi tiếng trên thị trường chứng khoán quốc tế, ám chỉ rằng thị trường hoạt động kém hơn trong những tháng mùa hè, vì vậy các nhà đầu tư nên rút tiền và nghỉ ngơi. Nhưng liệu bối cảnh năm nay, giới đầu tư có nên "thoát hàng" vào lúc này? hay lại bị… "mất hàng"? Đi nghỉ hay đi tìm tri kỷ?

Với VN-Index, sau khi giảm điểm vào tháng 4, thị trường có xu hướng phục hồi vào tháng 5 (hoặc giảm thấp hơn) thì yếu tố thanh khoản hiện nay ở mức thấp lại là một biến số đối với thị trường. Bởi nó thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn đang chiếm ưu thế, đặc biệt là sau "mùa" báo cáo tài chính quý 1 không mấy tích cực vừa được công bố. Đối với những nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn, đó lại là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Bởi các chính sách và thông tư gần đây của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã và đang tiếp tục cho thấy những động thái nới lỏng hơn cho nền kinh tế. Nghị định số 12/2023/NĐ-CP vừa được ban hành đã gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023. Ngoài ra, để đối mặt với sức mua giảm trong nước, Chính phủ cũng đã đồng ý với đề xuất giảm thuế giá trị gia tăng từ mức 10% xuống mức 8% đến hết năm 2023 với tiêu chí kích cầu nội địa và giảm bớt đi những khó khăn cho ngành bán lẻ. Ở bên kia bán cầu, chính sách của FED về lãi suất cũng đã có dấu hiệu đảo chiều.

Lời nguyền "Sell in May" có thể là rủi ro, nhưng đồng thời cũng là cơ hội mở ra tiềm năng cho nhà đầu tư. Tham gia bình luận chương trình tuần này sẽ được khai thác và dẫn dắt bởi Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền gần 15 năm với các bản tin tài chính của VTV, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI. 

[11h20 ngày 10/5] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 09: Sell in May and Go Away - Ảnh 1.

Tuần này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều câu chuyện thú vị khi có sự góp mặt của hai vị khách mời, đại diện cho góc nhìn của hai thế hệ trên cùng một thị trường. Cùng chào đón sự quay trở lại của Mr.X77 - Anh Trần Việt Hưng - Nhà sáng lập và Giám đốc Học vụ Trung tâm 7AStar Tutoring và bạn Trương Thị Tú Anh (tuanhhday) - Nhà sáng tạo nội dung số trên Tik Tok và Youtube đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Sự hội ngộ này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều chia sẻ và bình luận thú vị dành cho các nhà đầu tư tại thời điểm này.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 09 "Sell in May and Go Away: Tri kỷ hay đi nghỉ?"

phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (10/05) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53254304190503202-yawa-og-dna-yam-ni-lles-90-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-5-01-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 10/5] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 09: Sell in May and Go Away”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools