vĐồng tin tức tài chính 365

1 khách sạn bị xử phạt, buộc xin lỗi du khách vì không cung cấp phòng

2023-05-10 13:11

Ngày 10-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với khách sạn Sea Sand 1 (46 An Thượng 3, phường Mỹ An) về hành vi “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch” theo khoản 5, điều 10, Nghị định 45/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Mức tiền phạt đối với hành vi này từ 10 đến 15 triệu đồng đối với cá nhân, từ 20 đến 30 triệu đồng đối với tổ chức.

1 khách sạn bị xử phạt, buộc xin lỗi du khách vì không cung cấp phòng ảnh 1

Khách sạn Sea Sand 1 (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Ảnh: TẤN VIỆT

Đoàn kiểm tra của quận Ngũ Hành Sơn cũng hướng dẫn, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, yêu cầu khách sạn Sea Sand 1 nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, bảo đảm văn minh thương mại, nụ cười thân thiện và nội dung bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi không đảm bảo điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch khi cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách. Khách sạn Sea Sand 1 phải cam kết nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu chủ khách sạn liên hệ với nữ du khách để xin lỗi về các vi phạm liên quan như phản ánh và kết luận xử lý của đoàn kiểm tra.

“Đại diện pháp lý của khách sạn Sea Sand 1 là bà Lê Thị Bích Hải thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết khắc phục”, thông tin từ quận Ngũ Hành Sơn cho hay.

Trước đó ngày 6-5, UBND quận Ngũ Hành Sơn nhận được phản ánh của nữ du khách TTTD (đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khi lưu trú tại khách sạn Sea Sand 1.

1 khách sạn bị xử phạt, buộc xin lỗi du khách vì không cung cấp phòng ảnh 2

Phản ánh của chị D trên mạng xã hội. Ảnh: TTTD

Ngày 7-5, đoàn kiểm tra quận làm việc với bà Lê Thị Bích Hải để xử lý nội dung phản ánh và lập biên bản với các lỗi vi phạm.

Khách sạn Sea Sand 1 đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách D đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1-5 đến 13-5. Tuy nhiên, đến ngày 1-5, khách sạn này không bàn giao đúng phòng 601 như thỏa thuận.

Khách sạn Sea Sand 1 còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch. Cụ thể là không thay bọc nệm, chiếu hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.

Trên mạng xã hội, du khách D tố khách sạn Sea Sand 1 "lừa đảo, vô trách nhiệm". Theo chị D, ngày 1-5 khi đến khách sạn thì chị được thông báo phòng 601 đã có người ở và đề nghị chị chọn phòng khác. Nhân viên khách sạn dẫn chị D đi xem hai phòng thì chị D thấy phòng không sạch sẽ nên không đồng ý.

Sau đó, chị D đồng ý ở tạm phòng 801 dù lúc đó phòng này là một “bãi chiến trường”. Đến 19 giờ cùng ngày, khách sạn mới dọn phòng cho chị D.

Trao đổi với báo chí khi đó, đại diện khách sạn Sea Sand 1 cho hay, trước khi đặt phòng, khách sạn đã thông báo cho chị D biết là dịp lễ đông khách, đến ngày 1-5 chưa chắc có phòng 601 và sẽ thu xếp những phòng khác.

“Chúng tôi vẫn thu xếp phòng cho khách đàng hoàng. Họ đặt rồi đi chơi một tuần sau mới quay lại, chúng tôi không thể giữ mãi phòng đó được”, người này nói.

Về phản ánh phòng ốc bẩn thỉu, đại diện khách sạn cho hay do số lượng khách quá đông nên không dọn kịp.

TẤN VIỆT

Xem thêm: lmth.236237tsop-gnohp-pac-gnuc-gnohk-iv-hcahk-ud-iol-nix-coub-tahp-ux-ib-nas-hcahk-1/nv.olp

“1 khách sạn bị xử phạt, buộc xin lỗi du khách vì không cung cấp phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools