"Trưa nay ăn gì?" luôn là câu hỏi muôn thuở của nhân viên văn phòng. Thực tế hiện nay, câu hỏi này “ám ảnh" đến mức nhiều bạn trẻ GenZ xem nó như một cụm từ khóa mà mỗi lần nhắc đến là một lần mệt mỏi vì không biết phải chọn câu trả lời gì.
Theo Phạm Đông Huy - nhà sáng lập kiêm CEO PITO, đối với những công ty chưa có căng tin hữu hình, việc phục vụ bữa trưa cho nhân viên là một thách thức vì các phương thức đưa thức ăn đến văn phòng hiện nay đều có những mặt hạn chế.
"Nắm bắt được những nhu cầu thiết thực đó, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển giải pháp công nghệ PITO Cloud Canteen, giúp các công ty có thể tạo ra phúc lợi ăn trưa, các nhân viên văn phòng sẽ có được những bữa trưa thông minh, lành mạnh và vui vẻ hơn", Huy cho biết.
Cụ thể, PITO Cloud Canteen không chỉ cung cấp một giải pháp "căng tin ảo" hữu ích cho công ty, mà còn giúp công ty tiết kiệm được nhiều chi phí và tránh các hậu quả hạn chế từ việc nhân viên giảm năng suất do ảnh hưởng của bữa trưa kém chất lượng.
Với người phụ trách đặt bữa ăn cho cả công ty, thay vì phải mất hàng giờ mỗi ngày, thì nay chỉ mất vài phút, thậm chí có thể để hệ thống PITO Cloud Canteen tự động làm thay tất cả. Ứng dụng cho phép đặt đồ ăn cho 50 hay thậm chí 200 người đều được.
Với nhân viên, họ có thể thay đổi món, thay đổi nhà hàng mỗi ngày; có thể yên tâm làm việc, không lo bị gián đoạn để quyết định việc trưa nay ăn gì, hay phải đội nắng dầm mưa nhận đồ ăn trưa hằng ngày…
Bà Nguyễn Thị Yến Trinh, giám đốc phát triển sản phẩm PITO Cloud Canteen, cho biết bằng thuật toán, ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi có thể tạo đơn hàng ăn trưa theo tuần hoặc theo tháng, tự động hóa việc lựa chọn nhà hàng, linh hoạt thay đổi món ăn, thêm bớt danh sách nhân viên tham gia, cài đặt ngân sách và số phần ăn theo yêu cầu...
Hệ thống dễ dàng ghi nhớ các thói quen ăn uống của người sử dụng. Do đó, nhân viên văn phòng đỡ tốn thời gian ghi chú các yêu cầu đặc biệt của mình (ít cơm, không hành, không ớt...).
Bên cạnh đó, PITO Cloud Canteen cung cấp các gợi ý menu ăn trưa từ hệ thống đối tác của PITO, đảm bảo bữa trưa "chuẩn nhà hàng" được giao đến tận văn phòng, chứ không phải giao trước tòa nhà như hiện nay.
Về mặt sử dụng của nhà quản lý, các sếp dễ dàng theo dõi báo cáo thống kê tình hình ăn trưa, sự hài lòng về bữa trưa của nhân viên công ty mình, để từ đó có các điều chỉnh về chính sách phúc lợi phù hợp.
Với kinh nghiệm từng vận hành cung cấp cơm trưa cho nhiều công ty trong giai đoạn COVID-19, start-up này "cam kết 100% giao đúng giờ, thực đơn thay đổi theo ngày, chọn lọc từ hơn 300 đối tác đủ chuẩn chất lượng vệ sinh".
Nhân viên văn phòng mất bao nhiêu phút cho bữa trưa?
Một kết quả khảo sát thực tế của đội ngũ PITO Cloud Canteen cho thấy số liệu đáng lưu ý, khi trung bình một nhân viên văn phòng đặt thức ăn trưa qua các ứng dụng sẽ tốn khoảng 20 phút trong giờ làm việc mỗi ngày, tương ứng 100 phút mỗi tuần, gồm: 10 phút truy cập ứng dụng và tìm kiếm món ăn, 10 phút di chuyển thang máy, xuống sảnh để lấy món. Đó là chưa tính thời gian không thể tập trung vào công việc vì chờ đợi, giao tiếp với shipper…
Cũng theo khảo sát này, trung bình một nhân viên văn phòng đi ăn ở các hàng quán gần công ty sẽ tốn khoảng 25 phút trong giờ nghỉ trưa, tương ứng 125 phút mỗi tuần, gồm 10 phút mỗi lượt đi - về đến hàng quán, 5 phút chờ món ăn.
Bên cạnh đó, một nhân viên văn phòng khi chuẩn bị món ăn tại nhà sẽ tốn trung bình 45 phút mỗi buổi tối/sáng để chuẩn bị, tương ứng 225 phút mỗi tuần.
Có đến 90,6% nhân viên văn phòng được khảo sát cho rằng họ rất muốn đặt ăn trưa chung với đồng nghiệp. Dù đặt qua hình thức nào thì việc đặt chung, ăn chung cho họ cảm giác gần gũi, thân thiện hơn so với mỗi cá nhân tự đặt.
TTO - Tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hằng ngày tại TP.HCM cao hơn 6 lần so với Hà Nội. Chi tiêu trung bình dành cho đặt món ăn trực tuyến tại TP.HCM cũng cao hơn 10% so với Hà Nội.
Xem thêm: mth.75274850111503202-gnohp-nav-nad-ohc-ig-na-yan-aurt-pad-iaig-gnud-gnu/nv.ertiout