vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ Trung Quốc: 'Tôi không điều hành đường dây đánh bạc'

2023-05-14 03:28

Ngày 12/5, Wu Ting Ting, 34 tuổi, cùng em họ Wu Can Sen (32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và 18 bị cáo người Việt bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử về tội Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc.

Ting được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ, đến tòa một mình. HĐXX bố trí phiên dịch viên cho hai chị em Ting. Trong hơn 15 phút trả lời thẩm vấn của chủ tọa, Ting đôi khi tỏ ra căng thẳng, lớn giọng.

Ting, Sen bị cáo buộc cấu kết với Wang Rong Hui (đã bỏ trốn) và một số người nước ngoài tổ chức cho những người có máu đỏ đen tham gia đánh bạc trực tuyến trên các website. Họ thuê nhiều căn nhà ở TP Vũng Tàu để ở, điều hành, mua hàng loạt máy tính, smartphone, sim... cài đặt app liên kết các trang cờ bạc.

Ting cùng đồng phạm tuyển phiên dịch, nhân viên người Việt, trả công 7-8 triệu đồng mỗi tháng và 10% hoa hồng tiền nạp tài khoản lần đầu của người đánh bạc. Nhân viên hàng ngày dùng các máy tính, điện thoại do Ting cấp (đã đăng nhập sẵn các tài khoản) lên các hội nhóm chơi game để quảng cáo.

Khi khách muốn chơi, họ gửi đường link (được cấp riêng cho từng nhân viên) dẫn đến trang chủ cờ bạc và sẽ được hướng dẫn đăng ký tài khoản. Người chơi nộp tiền qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Bitcoin, tham gia đánh bài, bắn cá, đua ngựa, cá độ bóng đá.

Từ tháng 4 đến tháng 7/2021, đường dây đã tổ chức cho hơn 11.000 lượt khách đăng ký, tham gia đánh bạc với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Số tiền này, Ting dùng để trả lương hàng tháng cho nhân viên và giữ lại một phần cho mình.

Wu Ting Ting khi trả lời chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Trường Hà

Wu Ting Ting trả lời chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Trường Hà

Trả lời HĐXX, Ting cho biết không phải là người cầm đầu. "Người giữ vai trò chính là Wang Rong Hui. Bị cáo chỉ làm thuê, giới thiệu người chơi, với mức lương được trả 10 triệu đồng một tháng", Ting nói, thêm rằng đã cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, khi bị bắt.

Theo bị cáo, sở dĩ cảnh sát khám xét các địa điểm thu giữ được nhiều máy tính, điện thoại là vì mình mua bán mặt hàng này, có bán cho Wang Rong Hui nhưng ông ta sử dụng để phạm tội ra sao thì không biết. "Tất cả các cáo buộc đối với bị cáo là không chính xác", Ting nói.

HĐXX dành phần lớn thời gian thẩm vấn các bị cáo người Việt - bị cáo buộc đồng phạm, giúp sức cho chị em Ting. Họ cho biết phần lớn bị mất việc trong thời gian Covid-19 bùng phát, thấy nhóm Ting quảng cáo công việc trên mạng xã hội nên xin vào làm.

Nhiều bị cáo khai không biết đây là những trang cờ bạc cho đến khi bị bắt. "Bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, vì nhận thức pháp luật hạn chế nên mới phạm tội", một bị cáo nói.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Trường Hà

Trong vụ án, ngoài Wang Rong Hui đã bỏ trốn, một số người tham gia đường dây chưa xác định rõ lai lịch nên cơ quan điều tra đang truy bắt, xử lý sau.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày 15/5.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.6064064-cab-hnad-yad-gnoud-hnah-ueid-gnohk-iot-couq-gnurt-un-uhp-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ Trung Quốc: 'Tôi không điều hành đường dây đánh bạc'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools