vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc hứng chịu mưa lớn kỷ lục do bão Talim

2023-07-18 14:12

Theo trang ET Today, đêm 17/7, cơn bão Talim đã đổ bộ vào Trung Quốc. Trước đó 1 ngày, vào lúc 20h21 ngày 16/7 (giờ địa phương) ảnh hưởng của bão đã khiến cho khu vực Gia Thiện, tỉnh Chiết Giang tại nước này phải hứng chịu cơn mưa lớn nhất trong lịch sử với lượng mưa "điên cuồng" hơn 141 mm trong một giờ.

photo-1-16896400171791212021105

Mưa lớn khiến đường phố tại Chiết Giang ngập lụt

Trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc, nhiều cư dân mạng tại Chiết Giang đã đăng hàng loạt các hình ảnh và video cho thấy cảnh tượng ở khu vực mà họ sinh sống. Qua những nội dung này, có thể thấy rằng trận mưa xối xả nhiều giờ này đã khiến hàng loạt tuyến đường ngập lụt, nước dâng đến tận nóc ô tô và nhiều người đi đường bị mắc kẹt.

Trung Quốc hứng chịu mưa lớn kỷ lục do bão Talim: Nước lũ tràn vào biến thành phố thành "bể bơi vô cực" - Ảnh 3.

Hàng loạt phương tiện mắc kẹt, ngập úng trên đường

Ngoài những không gian công cộng như đường xá, bãi đậu xe, lượng nước lớn còn biến cả thang máy và cầu thang bộ trở thành những "thác nước mini" khi liên tục tràn xuống gây hư hại cho những cơ sở vật chất này. Thậm chí, có những khu vực nhà dân cũng ngập úng nghiêm trọng.

Theo những hình ảnh được người dân địa phương ghi lại, các tuyến đường nội đô bị ngập nặng đến ngang lưng người đi bộ, một số phương tiện ngập tới nóc phải đậu dưới lòng đường. Cũng có cư dân nhà bị nước ngập nặng như bể bơi, thang máy trong tòa nhà trở thành "thang nước", thang bộ thành "thác nước".

Video được cư dân mạng đăng tải cho thấy nước tràn ngập vào cả nhà hay thang máy 

Một số cư dân mạng cũng cho biết đường sắt cao tốc tạm thời ngừng hoạt động ở nhiều khu vực do mưa lớn và họ không biết khi nào những phương tiện này sẽ hoạt động trở lại.

Theo dự báo, bão Talim di chuyển về phía Tây Bắc và vào khu vực Quảng Tây vào sáng 18/7, duy trì tốc độ 20 km/giờ. Talim có thể giảm tốc độ trong sáng 18/7, suy yếu và tan dần vào ngày 19/7. Do cường độ của cơn bão, Bộ Quốc phòng tại địa phương đã quyết định điều chỉnh cấp độ ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ cấp II lên cấp III và yêu cầu người dân chú ý an toàn trong thời điểm bão đổ bộ.

Xem thêm: nhc.389643531817032881-milat-oab-od-cul-yk-nol-aum-uihc-gnuh-couq-gnurt/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc hứng chịu mưa lớn kỷ lục do bão Talim”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools