vĐồng tin tức tài chính 365

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa phù hợp để nâng tốc độ lên 90km/h?

2023-05-14 17:11
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa phù hợp để nâng tốc độ lên 90km/h? - Ảnh 1.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hiện đang có tốc độ tối đa là 80km/h, trước đề xuất nâng tốc độ tối đa lên 90km/h nhiều người lo lắng sẽ nguy hiểm khi hạ tầng chưa đảm bảo an toàn - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ngày 14-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online xung quanh đề xuất của Cục Đường cao tốc Việt Nam về việc nâng tốc độ khai thác từ 80km/h lên 90km/h với một số loại xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sẽ có văn bản chính thức phản hồi với Cục Đường cao tốc Việt Nam.

Ông này cho biết hiện nay việc cần làm hơn cả là đầu tư giai đoạn 2 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thay vì nâng tốc độ khai thác.

Bởi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã mãn tải, lượng xe quá đông và hầu hết các xe không giữ khoảng cách an toàn nên nếu cho xe chạy với tốc độ quá cao sẽ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo thống kê của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, lưu lượng xe trung bình trên tuyến đường này hiện đạt khoảng 22.000 - 23.000 xe/ngày đêm.

"Bên cạnh đó, hiện tuyến đường này chưa có làn dừng khẩn cấp mà mới chỉ được bố trí điểm dừng xe khẩn cấp. Nếu lỡ có một xe nào xảy ra sự cố trên đường, trong thời gian dời xe đến các điểm dừng xe để chờ cứu hộ thì sẽ rất dễ xảy ra tai nạn, kẹt xe", vị đại diện này nói.

Tài xế xe dịch vụ Nguyễn Minh Luân (39 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nói: "Tôi nghĩ hiện nay tuyến đường này chưa đúng chuẩn với đường cao tốc. Với tốc độ 80km/h như hiện nay nhưng nhiều khi lái xe trên đường tôi vẫn cảm thấy bất an. 

Bởi đường vừa hẹp, vừa không có làn dừng khẩn cấp. Nếu xe phía trước gặp sự cố thì rất khó để xử lý ở tốc độ cao. Theo tôi nên giữ tốc độ tối đa như cũ và chờ mở rộng thêm làn đường rồi mới nâng tốc độ khai thác sau để đảm bảo an toàn".

Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51km, rộng 16m, 4 làn xe, đưa vào khai thác vào tháng 8-2022 đã giúp giảm tải cho quốc lộ 1, rút ngắn thời gian TP.HCM đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng, với 4 làn xe rộng 3,5m và dải phân cách giữa.

Tuyến đường không bố trí làn dừng khẩn cấp mà có điểm dừng xe khẩn cấp ngắt quãng, song giải pháp này không hiệu quả vì xe gặp sự cố không thể tự chạy tới điểm dừng và gây khó khăn cho việc cứu hộ trên đường.

Hai ô tô tông nhau trên cao tốc Phan Thiết - Dầu GiâyHai ô tô tông nhau trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Vị trí xảy ra tai nạn nằm trên tuyến chính, đoạn giao nhau giữa hai dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với Vĩnh Hảo - Phan Thiết, thuộc tỉnh Bình Thuận.

Xem thêm: mth.49414535141503202-h-mk09-nel-od-cot-gnan-ed-poh-uhp-auhc-nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa phù hợp để nâng tốc độ lên 90km/h?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools