vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu đại úy công an 'chặt chém khách quán bar' không được giảm án

2023-05-18 13:10

Chiều 17/5, TAND Hà Nội bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Hiền, 41 tuổi, do không có tình tiết giảm nhẹ mới; giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo về tội Cướp tài sản.

Là đồng phạm của cựu đại uý, Nguyễn Thị Minh Trang được giảm từ 7 xuống 5 năm tù; Trần Minh Hiếu được giảm từ 5 xuống 3 năm 6 tháng. Riêng Nguyễn Minh Trang phạm tội khi mới 14 tuổi được tòa giảm từ 3 năm 6 tháng xuống 2 năm 6 tháng tù treo.

Đối với 14 bị cáo còn lại trong vụ án (bị tòa sơ thẩm phạt 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù nhưng không kháng cáo), toà phúc thẩm cho rằng cần thể hiện tính nhân văn của pháp luật nên giảm án cho 12 người, mỗi người một năm tù.

Bị cáo Lê Thị Hiền tại tòa phúc thẩm, chiều 17/5. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Lê Thị Hiền tại tòa phúc thẩm, chiều 17/5. Ảnh: Danh Lam

Năm 2019, khi đang là đại úy Công an quận Đống Đa, Hiền bị phạt 200.000 đồng và bị cấm bay 12 tháng vì xúc phạm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Hiền sau đó bị khai trừ Đảng, hạ hàm từ đại úy xuống trung úy và được đơn vị cho viết đơn xin ra khỏi ngành.

Bản án xác định, Hiền cùng Vũ Anh Hoàng, và Nguyễn Đức Thăng góp hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge tại quận Đống Đa. Hiền góp 20% vốn và được giao quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và đối ngoại. Tháng 3/2020, nhóm Hiền thuê Nguyễn Thị Minh Trang lên chương trình hoạt động cho quán, giao phải đạt được doanh thu hàng tỷ đồng. Mọi hoạt động báo cáo cho Hiền, Hoàng và Thăng. Doanh thu hàng ngày chuyển vào tài khoản của Hiền.

Theo kế hoạch Trang vạch ra, nếu nhận thấy khách là "người giàu có", nhân viên sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn, hoa quả, rượu bia và bóng cười, ép thanh toán. Để gây sức ép, Trang và các đồng phạm cho lập đội bảo an gồm các nhân viên nam. Nhóm này hoạt động như tổ bảo kê, sẵn sàng đánh đập khách nếu không trả tiền. Hình thức này được quán đặt biệt hiệu là "dí bill". Hiền và hai đồng chủ quán đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý để thu lời bất chính.

Nhà chức trách xác định, từ tháng 1/2021 nhóm này đã gây ra 4 vụ cướp tài sản. Điển hình như đêm 31/3/2021, anh Đức đến quán Magic để gặp cô gái quen qua mạng xã hội và bị ép thanh toán hóa đơn hơn 35 triệu đồng. Do từ chối, anh này bị nhóm nhân viên bảo an đánh đập, nhốt vào tầng 3. Không chịu nổi các trận đòn nên sáng hôm sau anh Đức phải trả tiền để được ra về.

Cựu đại úy Hiền bị xác định là một trong 4 chủ mưu, cùng phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi cướp tài sản, tổng hơn 84 triệu đồng.

Bị cáo Lê Thị Hiền (bỏ khẩu trang) và đồng phạm tại tòa, chiều 17/5. Ảnh: Danh Lam

Bị cáo Lê Thị Hiền (bỏ khẩu trang), Minh Trang và Hiếu tại tòa, chiều 17/5. Ảnh: Danh Lam

Sau phiên sơ thẩm hồi tháng 9/2022, Hiền và nhiều người kháng cáo. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo cho biết mức án 7 năm tù là "quá nặng"; không phải chủ mưu mà chỉ là cổ đông tham gia mở quán bar, đầu tư và hưởng lợi nhuận theo tỷ lệ thỏa thuận, không trực tiếp giám sát các hoạt động quán, không biết việc quán bar chèn ép khách.

HĐXX công bố một số lời khai của các bị cáo khác thể hiện làm theo chỉ đạo, phân công của Hiền. Mỗi người có một nhiệm vụ cụ thể để phục vụ mục đích cuối cùng là ép khách sử dụng và trả hóa đơn "cực lớn" so với thực tế. Hằng ngày, các hoạt động trên đều được nhân viên báo cáo cho Hiền qua nhóm chat.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.3136064-na-maig-coud-gnohk-rab-nauq-hcahk-mehc-tahc-na-gnoc-yu-iad-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu đại úy công an 'chặt chém khách quán bar' không được giảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools