vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu trả thù sau phiên tòa ly hôn

2023-05-19 03:28

Ngày 12/6/2006, thẩm phán Charles Weller đột ngột bị bắn vào ngực trong văn phòng tại tòa án thành phố Reno, bang Nevada. Dựa trên quỹ đạo của viên đạn xuyên qua cửa sổ văn phòng, các điều tra viên tin rằng phát súng đến từ gara gần đó vào khoảng sau 11h. Động cơ gây án là một bí ẩn với cảnh sát, vì thẩm phán Weller vốn có danh tiếng tốt trong cộng đồng.

Để truy tìm tay súng, nhà chức trách cử đội SWAT rà soát khu vực, phong tỏa đường phố. Người dân chen nhau tạm lánh trong các cơ sở kinh doanh ở trung tâm thành phố trong khi máy bay trực thăng vút trên bầu trời. Nhà chức trách căng thẳng vì "không ai biết sẽ có bao nhiêu phát súng nữa".

Khi tin tức về vụ nổ súng lan truyền khắp thành phố, người thân của bà nội trợ Charla Mack ngày càng lo lắng vì không thấy cô trở về sau khi chở con gái nhỏ đến nhà chồng cũ tên Darren Mack. Bạn thân nói Charla hẹn đến thăm cô sau khi đưa con cho chồng.

Giữa lúc tin tức về vụ nổ súng đang sôi sục, chính quyền nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tên Dan Osborne, là bạn thời trung học của Darren và đang tạm trú tại nhà anh ta. Dan nói vào khoảng 9h, vài tiếng trước khi thẩm phán Weller bị bắn, Charla đưa con gái đến. Dan cùng đứa trẻ lên lầu xem tivi trong khi Charla ở lại trò chuyện với Darren. Sau đó, anh nghe thấy tiếng chó sủa rất kích động.

Dan quan sát thấy Darren cầm khăn lao ra khỏi nhà và sau đó nhìn thấy vết máu khi kiểm tra con chó vẫn đang phát cuồng. Con chó không bị thương. Lo sợ về hành động của Darren, lo lắng cho sự an toàn của Charla cùng với tin tức về việc thẩm phán bị bắn, Dan quyết định đưa đứa trẻ ra khỏi nhà và gọi cho chính quyền.

Cảnh sát đến nhà Darren nhưng không ai mở cửa. Họ đi đến gara và phát hiện những giọt máu bên ngoài cánh cửa đóng kín. Dan cung cấp mật mã mở khóa cho cảnh sát. Khi vào bên trong, họ thấy một thi thể đẫm máu trên sàn. Charla tử vong tại hiện trường với bảy vết đâm, chủ yếu ở cổ.

Charla Mack. Ảnh: Oxygen

Charla Mack. Ảnh: Oxygen

Trong nhà, điều tra viên tìm thấy một con dao găm được cho là hung khí, một hợp đồng thuê xe Ford Explorer và đạn. Đặc biệt, một danh sách việc cần làm được viết tay, bao gồm mục "đi đến gara và kết thúc vấn đề", đã liên kết vụ giết Charla và vụ bắn thẩm phán Weller.

Bất chấp những nỗ lực của Darren, vị thẩm phán may mắn thoát chết. Ông nằm trên hành lang, chảy nhiều máu nhưng được sơ cứu kịp thời.

Tìm hiểu về mối liên quan giữa vụ giết Charla và vụ mưu sát Weller, cảnh sát nhận thấy Weller là thẩm phán giám sát thủ tục ly hôn giữa hai vợ chồng.

Charla đệ đơn ly dị sau 10 năm chung sống vì chán ngán lối sống chơi bời xuyên đêm của Darren. Mẹ Charla cho biết hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, Charla khó chịu vì Darren ra ngoài đến 4h, thích vui chơi ở các câu lạc bộ thoát y.

Darren mở cửa hàng trang sức và cầm đồ cùng bố mẹ ở trung tâm thành phố Reno. Ngoài việc sở hữu hơn một nửa công việc kinh doanh, Darren còn là vận động viên thể hình thành công, giành danh hiệu Mr. Nevada trong giải vô địch của bang. Anh ta từng luyện tập bắn súng trường.

Là chủ tọa vụ ly hôn, ông Weller phán quyết rằng Darren phải trả gần một triệu USD cho Charla, bao gồm khoản dàn xếp khoảng 400.000 USD và 10.000 USD mỗi tháng tiền cấp dưỡng.

Weller cho biết thường đưa các đương sự vào phòng làm việc trong lần gặp đầu tiên, nhờ đó Darren biết nên bắn từ nơi nào. Đạn tìm thấy trong nhà Darren phù hợp với viên đạn bắn vào ngực Weller.

Ngày 13/6/2006, tòa ra lệnh bắt giữ Darren với cáo buộc giết người, nhưng anh ta đã chạy trốn. Lo lắng cho tính mạng bản thân, thẩm phán Weller buộc phải tạm dừng cuộc sống bình thường, không đi làm, không về nhà hay đi ra ngoài.

Dữ liệu điện thoại di động cho thấy Darren rời Nevada và hướng tới California. Cảnh sát nhận được tin báo từ một đại lý bán vé tại Sân bay Quốc tế Sacramento, cho biết Darren đã đến quầy mua vé nhưng bỏ đi sau khi từ chối cung cấp giấy tờ tùy thân.

Không lâu sau, một phi công báo cáo rằng nhìn thấy Darren tại một khu nghỉ dưỡng ở thành phố Puerto Vallarta, Mexico, cách Reno hơn 3.200 km về phía nam.

Darren Mack. Ảnh: Oxygen

Darren Mack. Ảnh: Oxygen

Ngày 19/6/2006, Darren đồng ý đầu hàng sau khi đưa ra các yêu cầu với nhà chức trách. Anh ta đề nghị nhận án tử hình, muốn nói chuyện với giới truyền thông để tranh luận về vụ việc và muốn ở phòng giam có quyền truy cập Internet. Nhà chức trách tin rằng anh ta coi bản thân như một kẻ tử vì đạo cho những người cha trong hệ thống tòa án gia đình.

Tuy nhiên, Darren không đầu hàng như kế hoạch. Chính quyền bắt anh ta vào ngày 21/6 và đưa trở lại Nevada hai ngày sau đó.

Trên phiên tòa ngày 13/9/2006, Darren không nhận tội giết người và mưu sát. Trước nhiều bằng chứng, anh ta nói mình hành động để tự vệ.

Trong phiên tòa tiếp theo vào ngày 24/10/2007, bên công tố cho rằng động cơ thúc đẩy vụ giết người là Darren không hài lòng với số tiền bị buộc phải trả trong vụ ly hôn.

Trong quá trình ly dị, Darren đã chuyển quyền sở hữu công việc kinh doanh trang sức cho cha mẹ, giảm thu nhập hàng tháng từ 44.000 USD xuống còn 5.000 USD, được cho là để tránh phải trả một khoản tiền lớn cho Charla. Thẩm phán Weller nhìn thấu kế hoạch của Darren và đứng về phía Charla trước tòa.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa nói Charla là người vợ bạo lực, đến mức Darren phải mang theo súng và dao để đảm bảo an toàn cho bản thân khi cô đến cùng các con. Theo luật sư, vào buổi sáng hôm xảy ra án mạng, Charla đòi tiền và tát vào mặt Darren khi họ tranh cãi về vụ ly hôn. Theo Darren, cú tát mạnh đến mức khẩu súng rơi ra khỏi túi quần anh ta. Một cuộc giành giật súng xảy ra sau đó, dẫn đến việc Darren rút dao đâm Charla.

Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nhiều vết thương do tự vệ trên bàn tay và cánh tay của nạn nhân, trái ngược với tuyên bố của Darren.

Ngày 30/10/2007, trên phiên tòa xét xử vụ mưu sát thẩm phán Weller, bằng chứng video cho thấy vào buổi sáng xảy ra vụ nổ súng, Darren lái chiếc Ford Explorer thuê vào gara lúc 10h42 và rời đi lúc 11h6, chỉ một phút sau khi cơ quan chức năng nhận được báo cáo ban đầu về vụ việc.

Luật sư bào chữa nói Darren bắn thẩm phán trong tình trạng mất trí do ảnh hưởng của cuộc tấn công với Charla trước đó. Tuy nhiên, tờ danh sách việc cần làm được phát hiện trong nhà Darren cho thấy đây là âm mưu được lên kế hoạch từ trước.

Ngày 5/11/2007, Darren bất ngờ đề nghị một thỏa thuận nhận tội để được giảm án. Bên công tố đồng ý. Darren nhận tội giết người cấp độ một và mưu sát bằng vũ khí chết người. Nhưng ngay sau đó, anh ta sa thải đội luật sư và tìm cách rút lại thỏa thuận nhận tội.

Ngày 16/1/2008, Darren tự đứng ra bảo vệ mình trước tòa. Anh ta khóc và nói bị Charla tấn công, đe dọa mạng sống rất nhiều lần, việc đâm chết cô chỉ là hành vi tự vệ theo bản năng. "Mặc dù điều này đã xảy ra, tôi vẫn yêu Charla. Tôi chỉ không thể sống với cô ấy và sợ cô ấy", Darren nói.

Sau khi Darren từ bỏ đặc quyền giữa luật sư và thân chủ, luật sư cũ của anh ta ra làm chứng. Theo đó, Darren kể với các luật sư của mình là đã quỳ trên đầu Charla, nghe nạn nhân rên rỉ và chảy máu đến chết. "Không có bằng chứng nào tốt hơn lời từ chính miệng diễn viên", thẩm phán nhận xét.

Ngày 6/2/2008, Darren bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 20 năm vì tội giết Charla. Anh ta cũng bị kết án mức tối đa với tội danh mưu sát thẩm phán Weller, tổng cộng sẽ phải ngồi tù không dưới 36 năm.

Con gái của Charla và Darren sống với mẹ Charla. Ông Weller tiếp tục làm thẩm phán trong 17 năm sau vụ nổ súng.

Tuệ Anh (Theo Oxygen)

Xem thêm: lmth.1056064-noh-yl-aot-neihp-uas-uht-art-uum-ma/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu trả thù sau phiên tòa ly hôn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools