vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Zelensky đến Nhật dự thượng đỉnh G7 bằng cách nào?

2023-05-20 05:55

Thượng đỉnh G7 dự kiến sẽ áp đặt thêm trừng phạt với Nga và bàn về chiến lược đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine kéo dài hơn một năm và chưa có dấu hiệu kết thúc.

Dự kiến Anh sẽ công bố lệnh cấm kim cương và nhiều kim loại từ Nga như đồng, nhôm và niken. Anh cũng sẽ trừng phạt bổ sung 86 cá nhân và thực thể liên quan công nghiệp quân sự, năng lượng, kim loại và vận chuyển của Nga. Châu Âu cũng sẽ hạn chế doanh số bán kim cương của Nga.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết nước này chuẩn bị bổ sung 70 thực thể vào danh sách đen xuất khẩu, mở rộng thẩm quyền trừng phạt lên 300 thực thể. Mỹ sẽ trừng phạt nhiều lĩnh vực mới của nền kinh tế Moscow nhằm cô lập Nga về kinh tế và làm suy yếu năng lực chiến đấu của nước này.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ đích thân tham dự ngày hội nghị cuối cùng của thượng đỉnh G7 (21-5), Japan Today dẫn xác nhận từ Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine. Chi tiết về lịch trình chuyến đi của ông Zelensky tới Nhật vẫn được giữ kín. Khả năng ông Zelensky sẽ tới Nhật trên chiếc máy bay quân sự của Mỹ, có thể cất cánh từ Saudi Arabia, theo hãng tin Bloomberg.

Trước phiên khai mạc, trong ngày 19-5, lần đầu tiên trong lịch sử, các lãnh đạo G7 đã cùng đến đặt vòng hoa tại Bảo tàng Tưởng niệm hòa bình Hiroshima, gần 78 năm sau khi TP này bị tấn công bằng bom hạt nhân. Tổng thống Mỹ Barack Obama từng đến thăm bảo tàng vào năm 2016. Thủ tướng Nhật Fumio Kishida cho biết ông chọn tổ chức thượng đỉnh G7 tại Hiroshima nhằm tập trung sự chú ý vào vấn đề kiểm soát vũ khí.

THIÊN ÂN

Xem thêm: lmth.341437tsop-oan-hcac-gnab-7g-hnid-gnouht-ud-tahn-ned-yksnelez-gno/nv.olp

“Ông Zelensky đến Nhật dự thượng đỉnh G7 bằng cách nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools