vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Cả một cụm công nghiệp xây trái phép

2023-05-21 03:26

Cả một khu vực rộng tới hàng chục hecta, với hơn 60 cơ sở sản xuất kinh doanh được xây dựng và được đưa vào hoạt động từ nhiều năm nay tại ấp Lộ Đức, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên tất cả đều được xây dựng trái phép, điều bất thường này vừa được cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai phát hiện cách đây ít hôm.

Mặc dù đã thuê xưởng gần chục năm nay nhưng mãi gần đây anh Châu mới hiểu lý do việc doanh nghiệp của anh không được treo biển công ty và liên tục phải đóng phạt.

Anh Huỳnh Ngọc Châu, Công ty TNHH Hóa Dầu Đông Á: "Mình thuê xưởng nhưng bên cho thuê họ không làm hệ thống phòng cháy chữa cháy cho mình nên năm nào mình cũng bị đóng phạt hết. Đất này lại là đất không được xây xưởng nên mình không được treo bảng hiệu nên mình bị vi phạm cái đó và năm nào cũng bị phạt cái đó".

Vì xây dựng trái phép nên các con đường bên dẫn vào các công ty, nhà xưởng đa phần là đường đất hoặc rải đá mi để tránh trơn trượt. Và dù có hệ thống đường điện kết nối với các nhà xưởng nhưng các hộ kinh doanh ở đây không được tính theo giá điện sản xuất mà phải trả tiền theo giá điện tiêu dùng hộ gia đình.

Và cũng vì xây dựng trái phép nên toàn bộ chất thải được thải ra từ quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng được vứt thẳng ra môi trường, tiềm ẩn nguy cơ nơi đây sẽ lại là bãi rác thải công nghiệp khi các doanh nghiệp này phải rút đi.

Trước những sai phạm trên, UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu huyện Trảng Bom cũng như các cơ quan liên quan xử lý các trường hợp sai phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn này, tuy nhiên xem ra việc xử lý không hề đơn giản.

"Trong số 63 doanh nghiệp, những trường hợp nào phù hợp, có giấy phép kho xưởng rồi chuyển mục đích sử dụng đất thì chúng tôi sẽ làm sau, cái nào không có phép hoặc xây dựng trên đất nông nghiệp, không có hồ sơ thì cũng tôi sẽ phân loại, phân nhóm. Cái nào thuộc thẩm quyền của xã thì chúng tôi sẽ lên kế hoạch và báo cáo huyện", ông Trần Văn Tiến - Chủ tịch UBND Xã Hố Nai 3, Huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết.

Chuyện một căn nhà tạm hay xưởng sản xuất nhỏ được xây dựng lén lút trong thời gian ngắn thì có thể lý giải. Tuy nhiên cả một khu vực rộng cả chục hecta với rất nhiều nhà xưởng như một cụm công nghiệp được xây dựng trái phép ngang nhiên mọc lên và hoạt động kéo dài nhiều năm mà từ tỉnh đến huyện không phát hiện ra đúng là chuyện khó tin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.22054348102503202-pehp-iart-yax-peihgn-gnoc-muc-tom-ac-ian-gnod/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai: Cả một cụm công nghiệp xây trái phép”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools