vĐồng tin tức tài chính 365

Mang sữa bột của Nhật đến với trẻ em Việt Nam

2023-05-24 11:07
Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản ký kết chính thức hợp tác song phương với Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây để sản xuất, phân phối sữa bột cho trẻ em Việt Nam - Ảnh: P.DƯƠNG

Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản ký kết chính thức hợp tác song phương với Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây để sản xuất, phân phối sữa bột cho trẻ em Việt Nam - Ảnh: P.DƯƠNG

Ngày 23-5, Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây phối hợp với Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản tổ chức sự kiện "Lễ ra mắt Liên doanh Morinaga Việt Nam" tại TP.HCM.

Thị trường sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏViệt Nam phát triển nhanh

Tại lễ hợp tác, ông Takahiro Yanagida, giám đốc khối quan hệ quốc tế của Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản, chia sẻ tầm nhìn 10 năm của tập đoàn. Trong đó nhấn mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng dinh dưỡng, chủ yếu ở châu Á, bằng cách củng cố cơ sở kinh doanh sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ông cho rằng bằng việc đảm bảo đưa ra thị trường sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ Việt Nam các sản phẩm an toàn và chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tập đoàn sẽ đạt được sự phát triển hơn nữa trong mảng kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Morinaga tại thị trường Việt Nam.

"Điều này được kỳ vọng sẽ phát triển trong tương lai, và đóng góp vào sự tăng trưởng cũng như sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ", ông Takahiro Yanagida nhấn mạnh.

Trong khi đó, chia sẻ lý do hợp tác trong khi ở Việt Nam đã có rất nhiều dòng sữa Nhật nhập khẩu, bà Lê Vân Mây, giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây, cho rằng quyết định phần lớn là do nhu cầu thị trường.

"Thị trường sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở ta đang phát triển rất mạnh, trong bức tranh chung của nền kinh tế của đất nước. Quy mô thị trường đã tăng hơn gấp đôi theo thời gian, tức là nhu cầu rất lớn.

Vì vậy, thị trường sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Việt Nam được kỳ vọng sẽ duy trì, mở rộng ổn định với tốc độ tăng trưởng nhanh", bà Mây cho biết.

Sữa có nhiều điểm nổi trội, khác biệt

Sữa Nhật được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới. Câu chuyện hợp tác giữa Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây với sữa bột đến từ xứ sở hoa anh đào sẽ mang lợi ích cụ thể nào cho người tiêu dùng Việt Nam được nhiều người quan tâm.

Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây hợp tác với sữa bột đến từ xứ sở hoa anh đào chia sẻ những lợi ích với người tiêu dùng Việt - Ảnh: P.DƯƠNG

Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây hợp tác với sữa bột đến từ xứ sở hoa anh đào chia sẻ những lợi ích với người tiêu dùng Việt - Ảnh: P.DƯƠNG

Giải thích cho sự quan tâm này, tại buổi lễ, bà Lê Vân Mây kể lại câu chuyện khi chính bà theo dõi, nhìn nhận, quan sát thị trường, thậm chí nhìn trên đánh giá của khách hàng khi phân phối sản phẩm sữa cho trẻ em và sản phẩm sữa cao cấp đến từ Nhật Bản.

"Sứ mệnh của chúng tôi là đưa phong cách sống khỏe mạnh của Nhật Bản đến với người Việt bằng những sản phẩm an toàn, chuẩn Nhật. Đã 10 năm Lê Mây là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm của Morinaga tại Việt Nam. Nên tôi có thể nói những ưu trội của sản phẩm sữa cho trẻ em ở đây là chất đề kháng và giúp lợi khuẩn. Kháng thể Lactoferrin là thành phần giống trong sữa non, giúp tăng sức đề kháng", bà Mây phân biệt.

Vì thế, phân khúc cho sản phẩm của sự hợp tác là thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ trên 3 tuổi tại Việt Nam. Lý do cho việc mở rộng phân khúc sản phẩm sữa công thức là nhằm đáp ứng nhu cầu thiết thực, đặc biệt là các khách hàng tin dùng thương hiệu sữa Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối sản phẩm cho bé, bà Mây còn cho rằng hầu hết các ba mẹ Việt Nam có mong muốn cho con mình khỏe mạnh về thể chất, phát triển trí thông minh và cao lớn. Vì thế hợp tác để tạo ra sản phẩm tốt, vững bền cũng là đích đến của doanh nghiệp.

Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản nắm giữ 51% cổ phần

Được thành lập vào năm 1917, Morinaga là tập đoàn chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu tại Nhật Bản cũng như trên thế giới. Morinaga hiện có hơn 3.000 nhân viên, 13 nhà máy, 30 chi nhánh và 7 công ty liên kết khắp các châu lục. Tất cả các sản phẩm của Morinaga đều được kiểm tra theo quy trình kép bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO22000 và trung tâm phân tích thí nghiệm của hãng.

Qua chặng đường dài phát triển, Morinaga đã trở thành 1 trong 2 nhãn sữa lớn ở Nhật Bản; và là 1 trong 10 nhãn sữa có tên tuổi trên thế giới.

Tập đoàn sữa Morinaga Nhật Bản bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sang Việt Nam thông qua Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây vào năm 2010. Kể từ đó, doanh số bán hàng tăng đều đặn với tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm là 33%. Tập đoàn này mua lại cổ phần của Morinaga Lê Mây, nắm giữ 51% cổ phần.

Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, dịch vụ Lê Mây là một thành viên của Tập đoàn Lotus (Lotus Group). Bắt đầu thực hiện các hoạt động kinh doanh kể từ năm 1996 và chính thức được thành lập từ năm 2003. Năm 2010, là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm của Morinaga tại Việt Nam.

Phát hiện 9 loại sữa bột trẻ em chứa chất gây ung thư tại Hong KongPhát hiện 9 loại sữa bột trẻ em chứa chất gây ung thư tại Hong Kong

TTO - Kiểm tra 15 loại sữa bột công thức dành cho trẻ em, Hội đồng người tiêu dùng Hong Kong phát hiện tất cả các mẫu đều chứa chất 3-MCPD (có thể làm suy giảm chức năng thận hoặc khả năng sinh sản), và 9 mẫu có chứa chất Glycidyl este gây ung thư.

Xem thêm: mth.4635353232503202-man-teiv-me-ert-iov-ned-tahn-auc-tob-aus-gnam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mang sữa bột của Nhật đến với trẻ em Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools