vĐồng tin tức tài chính 365

Mitsubishi Xforce muốn thành 'Xpander phân khúc SUV cỡ B' tại Việt Nam

2023-08-11 16:02
Mitsubishi Xforce ra mắt tại triển lãm ô tô ở Indonesia - Ảnh: CẤN HƯNG

Mitsubishi Xforce ra mắt tại triển lãm ô tô ở Indonesia - Ảnh: CẤN HƯNG

Mitsubishi Xforce, bản thương mại của XFC Concept, đã ra mắt toàn cầu tại triển lãm GIIAS 2023 tại Indonesia. 

Sau màn giới thiệu xe tại triển lãm, trong cuộc họp báo riêng, lãnh đạo hãng xe Nhật đã chia sẻ thêm nhiều thông tin thị trường về Xforce, đặc biệt liên quan tới Việt Nam.

Mitsubishi Xforce tại Việt Nam sẽ thêm gói an toàn tiên tiến

Theo kế hoạch của Mitsubishi, Xforce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng đầu năm 2024. Việt Nam được xác định là một trong những thị trường trọng điểm mà hãng muốn khai thác với mẫu Xforce. 

Đánh giá khách Việt có sự quan tâm đặc biệt tới thương hiệu, Mitsubishi chọn Việt Nam là nơi ra mắt toàn cầu mẫu XFC Concept - bản xem trước của Xforce.

Tuy nhiên, sự kiện Xforce ra mắt toàn cầu lại được tổ chức tại Indonesia, bởi đây mới là nơi sản xuất dòng xe này. Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên được mở bán dòng xe này sau Indonesia.

Tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mẫu xe Mitsubishi Xforce còn thể hiện ở việc hãng xe Nhật có kế hoạch trang bị thêm gói an toàn tiên tiến cho khách hàng trong nước. 

Điều đó nghĩa là, khác với phàn nàn xưa nay của khách Việt về trang bị ô tô nói chung so với các nước bạn, Xforce sẽ có trang bị cao cấp hơn so với bản vừa ra mắt tại Indonesia. 

Gói an toàn này có thể sẽ bao gồm những tính năng như hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh...

Công nghệ trên Xforce cho thị trường Việt Nam sẽ nhiều hơn bản vừa ra mắt ở Indonesia - Ảnh: CẤN HƯNG

Công nghệ trên Xforce cho thị trường Việt Nam sẽ nhiều hơn bản vừa ra mắt ở Indonesia - Ảnh: CẤN HƯNG

Cơ hội nào cho Mitsubishi Xforce tại thị trường Việt Nam?

Không những vậy, Mitsubishi còn đặt kỳ vọng doanh số bán hàng của Xforce tại Việt Nam sẽ vươn tới ngang ngửa Xpander.

Ở Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu. Tổng kết doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2023, Xpander dẫn đầu với 7.982 xe, tức là trung bình doanh số hàng tháng khoảng hơn 1.330 xe. 

Trong năm 2022, Xpander cũng có doanh số ấn tượng với 21.983 xe, tức là trung bình hơn 1.800 xe/tháng.

Nếu doanh số Xforce như kỳ vọng, mẫu SUV/crossover hạng B của Mitsubishi có khả năng lấy được ngôi vương phân khúc từ Toyota Corolla Cross. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh số trung bình tháng của Toyota Corolla Cross đạt khoảng hơn 1.000 xe. 

Trong năm 2022, doanh số trung bình của mẫu xe này gần 1.800 xe/tháng, xấp xỉ con số của Xpander.

Ngoài Corolla Cross, Xforce còn phải đối mặt với Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-30, Mazda CX-3 hay Peugeot 2008. 

Trong đó, Creta là mẫu bán chạy thứ hai sau Corolla Cross trong nửa đầu năm 2023, với trung bình gần 740 xe bán ra mỗi tháng. Các mẫu xe còn lại có doanh số thấp hơn đáng kể.

Mẫu xe

Doanh số trung bình tháng nửa đầu 2023

Mitsubishi Xpander1.330 xe
Toyota Corolla Cross1.057 xe
Hyundai Creta740 xe
Kia Seltos551 xe
Honda HR-V264 xe

SUV/Crossover hạng B là phân khúc xe gầm cao đang được quan tâm nhất tại Việt Nam nửa đầu năm nay, thể hiện qua doanh số bán hàng cao nhất. 

Do đó, sẽ có nhiều cơ hội cho Mitsubishi Xforce khi đến Việt Nam, với thiết kế khác biệt đậm chất xe tương lai, cùng trang bị tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc.

Giá bán tạm tính từ phía đại lý cho XForce là khoảng 700 triệu đồng, ngang mặt bằng chung các mẫu xe đối thủ. Giá xe tại Indonesia dao động từ 382,5 triệu rupiah, tương đương 600 triệu đồng, đến 419,1 triệu rupiah, tương đương 655 triệu đồng.

Ảnh thực tế Mitsubishi XForce: Đọ Seltos, Creta bằng công nghệẢnh thực tế Mitsubishi XForce: Đọ Seltos, Creta bằng công nghệ

Mitsubishi XForce sở hữu nhiều điểm mạnh so với các mẫu SUV/Crossover cỡ B đang bán ở Việt Nam, như màn hình giải trí 12,3 inch hay chấm điểm kỹ năng của người lái.

Xem thêm: mth.11831640111803202-man-teiv-iat-b-oc-vus-cuhk-nahp-rednapx-hnaht-noum-ecrofx-ihsibustim/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mitsubishi Xforce muốn thành 'Xpander phân khúc SUV cỡ B' tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools