vĐồng tin tức tài chính 365

Sập tường ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc và 2 người khác

2020-05-26 17:39

Liên quan đến vụ sập công trình xây dựng làm ít nhất 10 người chết, sáng 15/5, cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 người thuộc đơn vị nhà thầu, thi công và giám sát công trình.

videoinfo__video3.dkn.tv||7d08ccd04__

Ad will display in 09 seconds

Clip: Khoảnh khắc gáo khóc của nhiều người khi chứng kiến nhiều nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát tại hiện trường vụ sập tường ở Đồng Nai (nguồn: Facebook).

Sáng nay, đại tá Nguyễn Văn Kim – phó giám đốc cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự Hà Huy Hải – giám đốc Công ty Hà Hải Nga, đơn vị thi công để xảy ra vụ tai nạn 10 người chết.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngoài ra, công an còn tạm giữ 2 người của công ty này phụ trách giám sát và thi công.

Theo đại tá Kim, bước đầu xác định đơn vi thi công đã có dấu hiệu vi phạm xây dựng, không có hơp đồng lao động.

Hiện công an đang phối hợp với Bộ Xây dựng để giám định hiện trường nơi xảy ra tai nạn chết người.

Ảnh: chụp màn hình báo Vietnamnet.

Chiều tối hôm qua (14/5), ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng cho Dân Trí biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. Tuy nhiên, quan sát tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khẳng định: “Bước đầu, vụ tai nạn xảy ra là do vi phạm an toàn lao động và có thể quy trình xây dựng công trình có vấn đề. Về mặt chất lượng, các cơ quan chức năng sẽ kết luận sau, nhưng việc xây dựng một bức tường cao mười mấy mét, đứng chơi vơi thì không có công trình nào như vậy cả”.

Trước đó 14h cùng ngày, tại công trường xây dựng nhà máy Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc, chuyên sản xuất tã lót, bỉm, băng vệ sinh…) đã xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng. Cả khu nhà xưởng đang xây dựng đã đổ sập vùi lấp hàng chục công nhân lao động. Vụ tai nạn làm 10 người chết và 14 người bị thương.

Ảnh: chụp màn hình báo VnExpress.

Công trình này thuộc khu vực đất 21.000m2 do Công ty AV Healthcare thuê của khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom để xây dựng nhà máy. Công trình này do Công ty Công ty AV Healthcare làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Cty TNHH Hà Hải Nga; đơn vị tư vấn, giám sát là Cty CP Dịch vụ công nghiệp Đồng Nai (DONIS); công trình được xây dựng từ tháng 2/ 2020.

The post Sập tường ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc và 2 người khác appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.ian-gnod-o-gnout-pas-cahk-iougn-2-av-cod-maig-uig-mat/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Sập tường ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc và 2 người khác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools