vĐồng tin tức tài chính 365

Clip phó chủ tịch huyện mặc cả 'lại quả' với nhà thầu: Lập tổ xác minh

2023-05-30 06:00

Chiều 29.5, cơ quan chức năng Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về vụ việc liên quan nội dung đoạn clip được cho là một Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân (Cà Mau) mặc cả 'lại quả' với nhà thầu.

Clip phó chủ tịch huyện mặc cả ‘lại quả’ với nhà thầu: lập tổ xác minh - Ảnh 1.

Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về vụ việc đoạn clip được cho là một phó chủ tịch huyện trong tỉnh mặc cả "lại quả" với nhà thầu

G.B

Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân phủ nhận giọng nói trong clip là của mình

Tại buổi họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, nói: "Cảm ơn báo chí kịp thời phát hiện và đưa tin về vụ việc. Sáng nay (29.5), Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh triệu tập cuộc họp. Hiện, dư luận địa phương rất quan tâm vấn đề này. Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau, đã chỉ đạo vào cuộc làm rõ vụ việc".

Cụ thể, ông Hải chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Cà Mau lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung clip có liên quan đến Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân để xử lý theo đúng nguyên tắc, quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước. 

Đồng thời, sáng 29.5, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Tân yêu cầu ông S., Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân có liên quan đoạn clip, giải trình, làm rõ nội dung mà clip phản ánh; nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng quy định.

Ban Nội chính Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, theo dõi chặt chẽ vụ việc, kịp thời tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Cũng theo ông Việt, qua làm việc, ông S. phủ nhận thông tin cho rằng mình là người trong đoạn clip. Ông S. có nghe đi nghe lại đoạn clip nhưng giọng nói lúc này lúc khác, không xác định được chính xác giọng của ai nên đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Ông S. cũng chủ động rà soát các nhà thầu có hợp đồng thực hiện công việc tư vấn thiết kế trên địa bàn huyện. Các nhà thầu này cho rằng không biết và không có liên quan về nội dung clip.

Lập tổ xác minh vụ clip nghi "phó chủ tịch huyện mặc cả lại quả với nhà thầu"

UBND tỉnh Cà Mau thành lập tổ xác minh

Ông Lê Văn Ngời, Chánh văn phòng UBND, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, thông tin tại cuộc họp báo: "Sáng nay (29.5), UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định thành lập tổ xác minh để làm rõ, hiện chưa có cơ sở để khẳng định nội dung clip là đúng hay sai. Tổ công tác có kết quả xác minh trong thời gian sớm nhất, trong những ngày đầu tháng 6 tới. Khi có kết quả, nếu clip là giả mạo, bịa đặt sẽ xử lý người đăng tải sai; còn nếu clip là đúng sự thật sẽ xử lý nghiêm người vi phạm".

Về thông tin chủ tài khoản đăng clip, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT Cà Mau, cho biết Thanh tra Sở TT-TT Cà Mau đã vào cuộc xác định tài khoản. Tài khoản tạo lập ngày 27.5 và đến trưa nay 29.5, tài khoản chỉ đăng tải 2 clip với nội dung tương tự nhau. Chủ tài khoản sử dụng tính năng ẩn danh, lượng thông tin truy cập, tương tác không lớn và có 133 bạn bè.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 15 giờ 15 phút ngày 29.5, đoạn clip nêu trên có 1.700 lượt xem.

Xem nhanh 20h ngày 29.5: Thực hư tin đồn ‘Đại Nam thất thủ’ | Cà Mau họp vụ video "lại quả"

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.5, tài khoản Facebook tên Hai Nguyen đăng tải đoạn clip kèm nội dung "Luật chơi phó chủ tịch huyện phú tân...". Nội dung đoạn clip được cho là mặc cả "lại quả" phần trăm công trình giữa một Phó chủ tịch UBND H.Phú Tân với một nhà thầu. 

Xem thêm: mth.199219451925032581-hnim-cax-ot-pal-uaht-ahn-iov-auq-ial-ac-cam-neyuh-hcit-uhc-ohp-pilc/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Clip phó chủ tịch huyện mặc cả 'lại quả' với nhà thầu: Lập tổ xác minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools