vĐồng tin tức tài chính 365

Nghiên cứu về fandom - khám phá xu hướng tiêu dùng mới

2023-05-31 19:38
Nghiên cứu về fandom - khám phá xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 1.

Các diễn giả tham gia diễn đàn công bố nghiên cứu về fandom tại Việt Nam

Fandom là một cộng đồng gồm những người hâm mộ cuồng nhiệt có chung sở thích ở các lĩnh vực như ca sĩ thần tượng, manga, thể thao, nấu ăn…. Sei-katsu-sha là khái niệm bao quát hơn người tiêu dùng, bao gồm cả đời sống và phong cách sống, là thuật ngữ chỉ những cá nhân toàn diện với lối sống, khát vọng và ước mơ của riêng họ.

Kết quả nghiên cứu sẽ giúp cộng đồng thấu hiểu hành vi, lợi ích của các Sei-katsu-sha khi tham gia vào Fandom, từ đó đề xuất các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

HILL ASEAN nghiên cứu bằng việc kết hợp dữ liệu khảo sát định lượng (700 mẫu) và nghiên cứu dư luận xã hội (phân tích 10 hội nhóm thông thường để so sánh với 10 fandom và hơn 600 bài đăng cùng 2000 tương tác trên mạng xã hội).

Từ đó, đưa ra những khám phá mới về fandom tại Việt Nam theo 4 khía cạnh chính: Tại sao mọi người tham gia fandom? Những hoạt động nào có liên quan đến cộng đồng này? Họ đầu tư gì vào đó và nhận lại được lợi ích gì? Và tại sao việc này lại truyền cảm hứng đến những người khác?

Nghiên cứu về fandom - khám phá xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 2.

Phó giám đốc nghiên cứu thị trường và chiến lược của HILL ASEAN giới thiệu về đối tượng nghiên cứu - sei-katsu-sha

Qua quá trình nghiên cứu, các chuyên gia của HILL ASEAN nhận định Fandom Việt Nam sẽ là "nơi thúc đẩy hình thành bản sắc cá nhân (Unexpected Self-Establishment Provider)". Họ biết cách đầu tư vào "cuộc sống thứ hai" này và nhận được những lợi ích tinh thần góp phần vào sự phát triển cá nhân và bản sắc toàn diện của họ, giúp cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Nghiên cứu về fandom - khám phá xu hướng tiêu dùng mới - Ảnh 3.

Ban lãnh đạo Tập đoàn Hakuhodo Việt Nam trực tiếp chào đón các khách mời tại diễn đàn

Hakuhodo cũng đề xuất các cách thức thực hiện phương pháp "bất ngờ có kế hoạch", tạo ra những trải nghiệm và kiến thức bất ngờ cho người tham gia, thông qua các hoạt động và tương tác trong cộng đồng fandom giúp thương hiệu nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn từ các fandom.

Theo đó, các thương hiệu cần tạo không gian nơi mọi người có thể đảm nhận nhiều vai trò nhất định, đặt ra mục tiêu cùng thực hiện và tạo ra cơ hội cho việc kết nối kết nối có ý nghĩa thông qua những trải nghiệm đoàn kết được chia sẻ.

HILL ASEAN (Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN) được thành lập năm 2014 nhằm hỗ trợ các hoạt động truyền thông marketing của khách hàng tại Đông Nam Á thông qua hiểu biết sâu sắc và những đề xuất hữu ích về sei-katsu-sha.

HILL ASEAN chi nhánh Việt Nam nghiên cứu nhận thức và thói quen của sei-katsu-sha tại Việt Nam. Việc nghiên cứu sâu sắc và và thấu hiểu sei-katsu-sha của Việt Nam giúp viện phân tích họ ở thời điểm hiện tại để tìm kiếm những xu hướng có thể hình thành trong tương lai.

Xem thêm: mth.34875345113503202-iom-gnud-ueit-gnouh-ux-ahp-mahk-modnaf-ev-uuc-neihgn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghiên cứu về fandom - khám phá xu hướng tiêu dùng mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools