vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm Cần Thơ, An Giang vào danh sách địa phương ngừng dịch vụ bar, karaoke, massage

2021-05-04 03:16

Thêm Cần Thơ, An Giang vào danh sách địa phương ngừng dịch vụ bar, karaoke, massage

T.H - T.Chánh

(KTSG Online) - Bên cạnh chỉ đạo dừng các dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, rạp chiếu phim… UBND TP Cần Thơ cũng chỉ đạo giám sát chặt việc quản lý, theo dõi sức khoẻ đối với các trường hợp sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung.

Tiền Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp bị yêu cầu 'rút kinh nghiệm' về năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

Lập biên bản xử phạt người không đeo khẩu trang tại khu vực chợ An Hòa (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh: TTXVN

Cần Thơ, An Giang dừng các dịch vụ không thiết yếu từ 0h ngày 4-5

Sau các tỉnh thành như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh Hòa, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Yên Bái, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và Long An, thành phố Cần Thơ và tỉnh An Giang ngày 3-5 đã có quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở quán bar, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim để ngăn ngừa dịch bùng phát sau nghỉ lễ.

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngày 3-5, đã ký công điện về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Chiều 3-5: Có thêm 19 ca mắc Covid-19

Bản tin lúc 18h ngày 3-5 của Bộ Y tế cho biết, cả nước có 19 ca mắc Covid-19, trong đó, có 9 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 10 ca ghi nhận trong nước (8 ca tại Vĩnh Phúc, 2 ca tại Hà Nam).

Theo đó, tính đến 18 giờ ngày 3-5, Việt Nam có 1.605 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó, từ ngày 27-4 đến nay có 35 ca.

Vào chiều tối ngày 3-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân N.T.N (nam, sinh năm 1993, địa chỉ Hội An) mắc Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Hiện Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1), phong tỏa và khử khuẩn Khách sạn Phú An. Thông báo những người đến các địa điểm bệnh nhân đã đến từ ngày 28-4-2021 liên hệ Trung tâm Y tế địa phương để được hướng dẫn, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, công điện của UBND TP Cần Thơ yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, rạp chiều phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử... kể từ 0 giờ ngày 4-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ còn lại được tiếp tục hoạt động, nhưng người đứng đầu các điểm kinh doanh này phải chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát chặt việc quản lý, theo dõi sức khoẻ 14 ngày đối với các trường hợp sau khi đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương.

“Tuyệt đối không được để xảy ra trường hợp lây nhiễm Covid-19 từ những người đang được quản lý, theo dõi tại nhà ra cộng đồng”, công điện của UBND TP Cần Thơ viết và nhấn mạnh, nơi nào thiếu trách nhiệm để xảy ra trường hợp lây nhiễm ra cộng đồng, thì người đứng đầu  tập thể và cá nhân sẽ bị xử lý theo quy định.

Mặt khác, công điện cũng khuyến nghị các bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế ra khỏi địa bàn thành phố; chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và khi có sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Công điện nêu trên của UBND TP Cần Thơ được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhất là trong những ngày qua cả nước liên tục ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Tỉnh An Giang cũng sẽ tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, phòng game, cơ sở mát-xa, rạp chiếu phim) có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới.

Đó là yêu cầu từ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trong văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh An Giang yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tạm dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết (quán bar, karaoke, vũ trường, phòng game, cơ sở mát-xa, rạp chiếu phim) có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các cơ sở ăn uống, chợ đêm, phố đi bộ phải áp dụng triệt để giải pháp 5K của Bộ Y tế, trường hợp các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống cố tình vi phạm, yêu cầu chính quyền địa phương xử phạt nghiêm và rút giấy phép kinh doanh, mua bán.

Hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (lễ hội, sự kiện văn hóa địa phương, lễ hội tôn giáo, dân tộc) giao cấp ủy, chính quyền căn cứ tình hình thực tế địa phương xem xét, quyết định; trường hợp cho phép tổ chức, tự chịu trách nhiệm và phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường từ 4-5; TPHCM hướng dẫn giám sát người từ tỉnh thành khác

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có thông báo gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc về việc cho học sinh các cấp sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 4-5.

Theo đó, học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên-chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4-5-2021 cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Các cơ sở giáo dục chủ động chuyển sang dạy học trực tuyến trong thời gian tạm dừng đến trường để đảm bảo việc dạy và học.

Trong khi đó, chiều 3-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) đã có hướng dẫn giám sát người từ cách tỉnh, thành khác đến TPHCM. Những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa là Hà Nam, Yên Bái và Hưng Yên khi đến TPHCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm Covid-19 theo quy định trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Xem thêm: lmth.egassam-ekoarak-rab-uv-hcid-gnugn-gnouhp-aid-hcas-hnad-oav-gnaig-na-oht-nac-meht/089513/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm Cần Thơ, An Giang vào danh sách địa phương ngừng dịch vụ bar, karaoke, massage”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools