vĐồng tin tức tài chính 365

Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

2021-05-06 16:06

Theo tài liệu gửi đến Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), ngày 4/5, người giàu nhất thế giới CEO Amazon Jeff Bezos đã bán gần 684 triệu USD cổ phiếu Amazon. Trước đó một ngày, ông bán 1,27 tỷ USD cổ phiếu hãng này. Như vậy, trong 2 phiên đầu tuần, ông đã bán ra gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon.

Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon - Ảnh 1.

Tỷ phú Jeff Bezos. (Ảnh: CNBC)

Được biết, các giao dịch trên được thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Đại diện của Amazon chưa đưa ra bình luận về việc bán ra cổ phiếu của Bezos.

Động thái bán cổ phiếu của Jeff Bezos diễn ra một tuần sau khi Amazon công bố kết quả kinh doanh quý I vượt dự báo của Phố Wall. Hoạt động kinh doanh của Amazon trong 3 tháng đầu năm tiếp tục được hưởng lợi lớn nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của thương mại điện tử trong đại dịch.

Trong những năm gần đây, Bezos đã gia tăng tốc độ bán cổ phiếu của mình. Hồi tháng 2/2020, ông đã bán ra khoảng 4,1 tỷ USD cổ phiếu. Cũng trong tháng 11 năm ngoái, Bezos tiếp tục bán ra 3 tỷ USD cổ phiếu của Amazon.

Trước đó, nhà sáng lập Amazon cho biết ông sẽ bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon mỗi năm để tài trợ cho công ty thám hiểm không gian Blue Origin do ông sáng lập. Hôm 5/5, Bezos cho biết công ty sẽ đưa phi hành đoàn đầu tiên lên vũ trụ vào mùa hè này.

Ngoài ra, Bezos cũng dự định bổ sung vốn cho quỹ Day One Fund, tổ chức do ông sáng lập vào tháng 9/2018 để tạo cơ hội học tập cho các cộng đồng thu nhập thấp và chống lại tình trạng vô gia cư. Tháng 11/2020, quỹ này đã trao 98,5 triệu USD cho 32 nhóm nằm trong diện tài trợ.

Những sáng kiến này được kỳ vọng trở thành trọng tâm của Bezos sau khi ông rời chức CEO trong quý III năm nay. Bezos sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo cho người kế nhiệm Andy Jassy và ông sẽ chỉ đảm nhận vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty.

Nếu không có vụ ly hôn với MacKenzie Scott vào năm 2019, Bezos sẽ giàu hơn rất nhiều. Sau khi ly hôn người vợ 25 gắn bó, Bezos chia cho vợ 4% cổ phần của Amazon, biến bà trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới. 

Tỷ phú Jeff Bezos sắp mở bán vé du lịch vũ trụ trên tàu New ShepardTỷ phú Jeff Bezos sắp mở bán vé du lịch vũ trụ trên tàu New Shepard

VTV.vn - Công ty Blue Origin của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vừa tuyên bố sắp bắt đầu bán vé du lịch ngoài không gian trên tàu vũ trụ New Shepard.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53413644160501202-nozama-ueihp-oc-dsu-yt-2-nag-nab-sozeb-ffej/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools