Theo thông tin từ VNA, các vé có ngày bay từ 01/05/2021 đến 31/05/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé.
Chính sách này được áp dụng nếu hành khách không thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ và thông báo hủy chỗ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành. Nếu hành khách hủy chỗ không đúng quy định, VNA sẽ áp dụng phí đổi vé và phí bỏ chỗ theo điều kiện giá vé. Trong trường hợp đổi sang chuyến bay hết hạng đặt chỗ tương ứng, hành khách có thể phải trả thêm chênh lệch giá vé và thuế, phí, phụ thu phát sinh.
Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, VNA miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện. Trường hợp hành khách hoàn vé nhưng không hủy chỗ trên chuyến bay đã đặt theo quy định, VNA sẽ áp dụng phí bỏ chỗ khi làm thủ tục hoàn vé.
Trường hợp khách không muốn thay đổi ngày bay hoặc nhận voucher mà muốn hoàn tiền, VNA sẽ tiến hành chi hoàn sau 3 tháng kể từ ngày bay cuối cùng ghi trên vé nếu vé có điều kiện được phép chi hoàn.
Cũng theo VNA thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng cao nên VNA đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng, tuy nhiên thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ.
"VNA chân thành cáo lỗi vì sự bất tiện này và rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách", phía VNA cho biết.
Ngoài Vietnam Airlines, phía Bamboo Airways mới đây cũng đưa ra chính sách hoàn, đổi vé do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, từ ngày 7/5/2021, đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, hãng áp dụng các chính sách như sau:
Khách đoàn được hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31/12/2021.
Với các đối tượng khách còn lại, tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 90 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email đối với vé xuất qua các đơn vị đối tác, đại lý, OTA; hoặc được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp của Bamboo Airways như phòng vé, website, trung tâm đặt vé (booking center).
Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo Airways trước thời hạn 90 ngày nêu trên thì các bộ phận liên quan sẽ thực hiện hoàn bảo lưu, sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.
Đặc biệt, các hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways trong đó thời gian bay thuộc thời gian bị phong tỏa, cách ly sẽ được miễn phí đổi tên và hoàn vé; miễn phí thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình (phụ thu chênh lệch nếu có) tới 30/10/2021 hoặc tùy vào lịch bay khai thác ở thời điểm thay đổi. Các yêu cầu hoàn hủy đổi tiếp nhận từ 07/05/2021 và cần đảm bảo gửi tới hãng trước giờ khởi hành cũ trên vé ít nhất 12 giờ.
Nhật Anh (tổng hợp)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị