Sau khi đoàn tàu số 2 và 3 của tuyến metro số 1 cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM), Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) phối hợp cùng các đơn vị liên quan họp bàn phương án đưa các toa tàu tiếp đất an toàn.
Dưới đây là các hình ảnh PV ghi nhận được tại hiện trường:
Do toa tàu metro rất nặng, mọi công tác chuẩn bị đều cần tỉ mỉ và cẩn thận. Vì vậy, các đơn vị phải họp bàn để tiến hành tháo dỡ, đưa tàu tiếp đất an toàn.
Phía dưới đất, xe siêu trường, siêu trọng đã nằm chờ sẵn để tiếp nhận các toa tàu. Đây cũng là phương tiện vận chuyển tàu metro về Depot Long Bình, TP Thủ Đức trong đêm 10-5.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro có sức chở trên 200 tấn, sức kéo của đầu xe là 250 tấn và được kết nối với các rơ - móoc thủy lực chuyên dụng 12 trục nối nhau. Khối lượng cho phép của mỗi trục là 32 tấn.
Công ty CP Gemadept Logistics - phụ trách gói vận chuyển cho biết đơn vị đã hoàn tất công tác chuẩn bị về nhân lực, thiết bị, vật dụng để nhận và chuyển tàu.
Các kỹ sư đang chuẩn bị thiết bị, dây cáp để đưa từng toa tàu số 2 của tuyến metro số 1 tiếp đất.
Toa tàu đầu tiên của đoàn tàu số 2 đang được đặt lên xe siêu trường, siêu trọng.
Các toa tàu có màu chủ đạo xanh, trắng, phía trước có logo hướng tuyến (Bến Thành - Suối Tiên).
Lộ trình vận chuyển tàu metro số 1 vào đêm 10-5.