vĐồng tin tức tài chính 365

Cường Đô La khởi công dự án đường đua drag 400m chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

2021-05-10 17:50

Trên trang cá nhân của mình, vị doanh nhân sinh năm 1982 mới chia sẻ hình ảnh lễ khởi công cùng với đó là đồ họa của Giang Điền Speedway - Sân chơi hợp pháp và an toàn dành cho các tín đồ đam mê môn thể thao tốc độ. Dự án này nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái thác Giang Điền ở Trảng Bom, Đồng Nai.

Đây được coi là đường đua drag 400m cho xe hơi đầu tiên tại Việt Nam - ước mơ mà vị doanh nhân phố Núi ấp ủ bấy lâu.

Cường Đô La khởi công dự án đường đua drag 400m chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Lễ động thổ và hình ảnh đồ họa của Giang Điền Speedway vừa được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Drag là một thể loại đua đơn giản hơn rất nhiều so với mọi thể thức thể thao tốc độ khác. Thể lệ thi đấu rất đơn giản: Chỉ có 2 xe tham gia, cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài tiêu chuẩn là 1/4 dặm – khoảng 402m (với phân hạng cao nhất đoạn đường này chỉ là 301m). Xe nào cán đích trước là thắng cuộc.

Hình ảnh đồ họa Giang Điền Speedway. Nguồn: Nguyễn Quốc Cường

Vì thế, yếu tố quan trọng nhất trong drag là khả năng tăng tốc bứt phá của xe. Điều đáng nói là quãng đường sau vạch đích thường dài hơn đường đua chính để cho xe có nơi để hãm tốc. Đây là một kiểu đua xe bắt nguồn từ Mỹ và đã có mặt tại khắp nơi trên thế giới, được những người đam mê tốc độ hết sức hứng thú.

Cường Đô La khởi công dự án đường đua drag 400m chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3.

Đua Drag là môn thể thao tốc độ khá được ưu chuộng trên thế giới.

Trước đó, trong chuyến khảo sát làm đường đua vào tháng 3/2021, Cường Đô La cùng doanh nhân Phạm Tuấn, chủ một cơ sở chăm sóc xe sang tại TP. HCM, chia sẻ rằng để làm đường đua 400m thì đòi hỏi một đoạn đường dài hơn khá nhiều.

Trong đó, 100m đầu để làm Pit-stop (điểm dừng kiểm tra kỹ thuật), 400m giữa là đường đua và thêm một đoạn 900m để phanh. Yêu cầu mặt đường để đua drag là phải phẳng còn đường phải thẳng.

Ngoài ra, theo mong muốn của anh này, đường đua lý tưởng ngoài đoạn đua thẳng drag sẽ có một đoạn đường cong gọi là "đường hồi" để sau khi đua chạy vòng về địa điểm ban đầu.

Cường Đô La khởi công dự án đường đua drag 400m chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4.

Mặc dù đã chia tay hành trình siêu xe Car Passion, nhưng doanh nhân Nguyễn Quốc Cường vẫn không hề rời xa thú chơi tốc độ.

Hiện tại, đã có một số nhóm chơi siêu xe và xe thể thao thử đua drag 400m tại trường đua Happy Land thuộc tỉnh Long An. Tuy nhiên, đây chưa phải đường drag 400m chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Vậy nên, việc Cường Đô La làm đường đua chuẩn quốc tế thực sự là một tin vui cho tín đồ mê môn đua xe thể thao motorsport, đặc biệt là thể thức đua drag racing.

Nếu như kế hoạch của doanh nhân Quốc Cường trở thành hiện thực, Việt Nam sẽ có đường đua drag 400m chuyên nghiệp và có các cuộc đua giống như tại nước ngoài. Các thông tin về chi phí đầu tư hay những thứ liên quan khác cho đường đua Giang Điền Speedway chưa được tiết lộ.

Xem thêm: mth.68020115101501202-man-teiv-iat-neit-uad-et-couq-nauhc-m004-gard-aud-gnoud-na-ud-gnoc-iohk-al-od-gnouc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cường Đô La khởi công dự án đường đua drag 400m chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools