Từ thị trường Paddy đến máy bay phản lực tư nhân: Làm thế nào một sinh viên nước ngoài bán đĩa mềm kiếm sống qua ngày trở thành một trong những đại lý bất động sản hàng đầu của Úc bán biệt thự trị giá 200 triệu đô la cho giới thượng lưu Trung Quốc
Ngả mình trên chiếc ghế sang trọng của máy bay tư nhân, trong trang phục và túi xách đắt tiền, Monika Tu cùng một số khách hàng giàu có của mình bay đến Melbourne để bàn chuyện làm ăn.
Monika (57 tuổi) hầu như chỉ phục vụ khách hàng thuộc giới thượng lưu Trung Quốc. Bà giúp họ mua được những ngôi nhà có giá cao bậc nhất tại các vùng ngoại ô sang trọng của Úc.
Black Diamondz, công ty do bà thành lập, bán được hơn 200 triệu USD giá trị bất động sản hàng năm. Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, đơn vị này đã thu về khoảng 85 triệu USD.
Có thể nói, Monika đang sống trong đỉnh cao tiền tài, danh vọng. Tuy nhiên, cũng như nhiều triệu phú tự thân khác, bà cũng từng trải qua vô vàn khó khăn để có được thành công như ngày nay.
Từ cô sinh viên làm đủ nghề đến nữ doanh nhân thành đạt
Monika nhập cư vào Úc từ Thâm Quyến năm 1988 với mục đích tìm kiếm một nền giáo dục tốt hơn. Bà gần như không nói được tiếng Anh. Để trang trải cuộc sống và học phí, bà làm thêm nhiều nhất có thể, từ phục vụ bàn đến nhân viên bán mỹ phẩm.
Monika làm việc 7 ngày/tuần. Thậm chí, có lúc bà còn rửa bát thuê trong 12 giờ liên tục. Sau khi tốt nghiệp năm 1992, bà chuyển đến Sydney và làm việc tại một cửa hàng chuyên bán đĩa mềm, đĩa CD và đồ điện tử. Trong 15 năm sau đó, bà đã tự mở cửa hàng và thành lập công ty điện tử đa quốc gia Laser Corporation.
Năm 2007, Monika tạm nghỉ một thời gian để có thời gian chăm sóc cô con gái nhỏ. 2 năm sau, bà thành lập Black Diamondz.
Ban đầu, Black Diamondz được lập ra để giúp đỡ người nhập cư Trung Quốc khi họ đến Úc – điều mà Monika không có được khi bà đến đây năm 1988. Không lâu sau khi công ty đi vào hoạt động, một người bạn đã kết nối Monika với một khách hàng Trung Quốc giàu có đang muốn mua bất động sản cao cấp ở Úc.
Monika đã lùng sục khắp nơi để tìm được lựa chọn phù hợp và đề nghị chia hoa hồng với đại lý rao bán căn nhà đó. Cuối cùng, nó được bán với giá 13,5 triệu USD.
Việc kinh doanh của Black Diamondz cứ thế phát triển. Đến năm 2014, công ty đạt doanh thu 120 triệu USD hàng năm. Nhờ làm việc "có tâm", Monika được rất nhiều khách hàng giới thiệu người quen.
Bà luôn điều chỉnh, thiết kế lại bất động sản mà mình rao bán theo "khẩu vị" của người Trung Quốc, đặc biệt là vấn đề phong thủy. Bên cạnh đó, bà tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tư vấn cho họ một số thứ liên quan đến nhà cửa và phong cách sống. Thậm chí, bà còn đưa khách hàng đến nhà thờ để giới thiệu họ với các thành viên khác của cộng đồng người Úc gốc Hoa.
Bản thân Monika là một người học hành bài bản. Bà biết tiếng Anh, Đức, Pháp và một số tiếng địa phương của Trung Quốc. Ngoài việc môi giới giúp tầng lớp siêu giàu Trung Quốc sở hữu và đầu tư bất động sản cao cấp, Black Diamondz còn có một chi nhánh giúp các thành viên của gia đình của khách hàng tìm được công việc trả lương cao tại những công ty hàng đầu ở Úc.
Để quản lý được tất cả những hoạt động này, Monika cho biết bà phải làm việc không ngừng nghỉ. Nữ doanh nhân chia sẻ: "Tôi không hút thuốc và uống rượu bia. Khi về nhà, tôi chỉ ngủ, sau đó thức dậy và đi làm.
Thật khó để hình dung cuộc sống của tôi khi không làm việc. Tôi không bao giờ nghỉ hưu mà sẽ làm việc cho đến khi chết. Hiện tôi đang làm việc 7 ngày/tuần, công việc này chính là cuộc sống của tôi. Tôi không hề thấy mệt mỏi".
Cuộc sống cá nhân
Hiện Monika đang sống cùng Jad, người mà bà nói rằng "lấy anh ấy là quyết định đúng đắn nhất tôi từng thực hiện". Bà chia sẻ thêm: "Nếu bạn từng trải qua nhiều cuộc hôn nhân không thành và mất niềm tin như tôi thì điều quan trọng là lấy lại niềm tin vào tình yêu và cuộc sống. Anh ấy đã giúp tôi làm điều đó. Ngoài ra, anh ấy trẻ hơn tôi 20 tuổi và rất đẹp trai. Việc này giúp tôi có thêm không ít tự tin".
Con gái riêng của Monika vừa tốt nghiệp đại học và sắp tới sẽ hỗ trợ việc kinh doanh của mẹ. Ở tuổi 57, Monika có trong tay khối tài sản nhiều triệu USD, hàng hiệu chất đầy tủ, bộ sưu tập tranh quý trị giá hàng triệu USD…
Ngoài kinh doanh, nữ CEO còn "lấn sân" sang lĩnh vực diễn thuyết. Bà cho biết: "Tôi luôn tin vào sức mạnh của lời nói. Chính những câu chuyện cá nhân mà chúng ta chia sẻ có thể có tác động mạnh nhất, khiến mọi người suy nghĩ, thử thách bản thân và phát triển".
Nguồn: Daily Mail
Mộc Tiên
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị