vĐồng tin tức tài chính 365

FED "ám chỉ" khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ

2021-05-20 10:02

Theo biên bản này, một số thành viên của FED cho rằng nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng nhanh và đạt được những mục tiêu hồi phục đã đề ra, cơ quan này sẽ phải tính tới khả năng điều chỉnh chương trình mua trái phiếu trị giá 120 tỷ USD/tháng hiện nay.  

Trước đó, FED đã liên tục khẳng định không thay đổi chính sách tiền tệ nới lỏng cho đến khi kinh tế Mỹ hồi phục hoàn toàn. Các chuyên gia cho rằng, FED đang tính sử dụng công cụ mềm hơn là trái phiếu, chưa cần thiết phải tính tới công cụ điều chỉnh lãi suất trong ngắn hạn.

Điều này là phù hợp bởi đây là cơ quan hoạch định chính sách, những dự báo phải dựa trên các tính toán số liệu thực tế qua hàng quý.

Lạm phát tăng tốc, FED có thể duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng đến bao giờ?Lạm phát tăng tốc, FED có thể duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng đến bao giờ?

VTV.vn - Tại Mỹ, nhiều nhận định đang được đưa ra về động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trước việc CPI của nước này tăng lên mức cao nhất trong 13 năm.

FED giữ nguyên chính sách lãi suất để ổn định phục hồi kinh tếFED giữ nguyên chính sách lãi suất để ổn định phục hồi kinh tế

VTV.vn - Theo quan điểm của FED, để tạo động lực cho nền kinh tế Mỹ phục hồi ổn định, cơ quan này sẽ duy trì lạm phát cơ bản ở mức trên 2% trong thời gian tới.

Chủ tịch FED: 'Tiền điện tử là phương tiện đầu cơ'Chủ tịch FED: "Tiền điện tử là phương tiện đầu cơ"

VTV.vn - Ngược với đà đi lên chung của thị trường, hôm nay (16/4), cổ phiếu của Coinbase - sàn tiền số lớn nhất tại Mỹ, đã quay đầu đi xuống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81193347002501202-et-neit-hcas-hnihc-tahc-taht-gnan-ahk-ihc-ma-def/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“FED "ám chỉ" khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools