vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán lội ngược dòng, VN-Index tăng gần 5 điểm

2021-05-21 14:20

Sự vững chắc hơn về tâm lý đầu tư thể hiện thời gian gần đây đã một lần nữa được chứng minh trong phiên sáng nay (21/5).

Khoảng 30 phút về cuối phiên, dòng tiền nhập cuộc hưng phấn khiến các chỉ số chính bật khá xa trên tham chiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn thể hiện sức bền, BID bật tăng kịch trần chạm mức 44.750 đồng/cổ phiếu và là mã ảnh hưởng tích cực nhất đến thị trường sáng nay. Theo sau là TCB, MBB hay HDB cũng ghi nhận mức tăng thị giá tốt từ 1 - 2%.

Sáng nay tại Bộ Y tế, hàng loạt doanh nghiệp niêm yết đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho chương trình vaccine phòng COVID-19.

Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank, đã trao nguồn kinh phí 60 tỷ đồng mua vaccine phòng COVID-19 cho đại diện Bộ Y tế.

Tham gia đóng góp cho ngân sách chi mua vaccine để phục vụ người dân còn có các ngân hàng niêm yết như: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank và 2 tập đoàn Sovico, Vingroup. Tổng giá trị 5 ngân hàng và 2 tập đoàn tài trợ mua vaccine đợt này là 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine.

Chứng khoán lội ngược dòng, VN-Index tăng gần 5 điểm - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

Các mã ngân hàng giao dịch trên sàn Hà Nội cũng trở thành mã lực kéo chỉ số HNX-Index vượt mốc 300 điểm. Đó là BAB tăng hơn 3%, SHB cũng tăng 0,3%

Các nhóm cổ phiếu ngành có được sự đồng thuận tăng điểm còn có bất động sản - xây dựng và nhóm chứng khoán. Mã bất động sản KBC tăng kịch trần, mã xây dựng LCG cũng kết phiên trong sắc tím và duy trì trạng thái trắng bên bán. Trong khi đó nhóm chứng khoán ghi nhận đà tăng tốt của BSI, SSI hay IVS.

Dù chỉ số VN30-Index phản ánh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chốt phiên trong sắc đỏ, nhưng số cổ phiếu tăng điểm lại chiếm gần 60% trong rổ chỉ số này. Trong đó đáng chú ý có BVH tăng gần 3%, PNJ sau khi công bố kết quả kinh doanh 4 tháng tích cực cũng nhận được sự phản ứng tích cực từ nhà đầu tư, chốt phiên vượt mốc 100.000 đồng mà đã nhiều năm nay mã này không vượt qua được.

Tâm lý vững vàng của nhà đầu tư còn thể hiện ở thanh khoản khi tiếp tục duy trì ở mức cao, sáng nay giá trị giao dịch còn tăng hơn 10% so với chốt phiên sáng hôm qua (20/5).

Ở chiều đi xuống, những lực ghì nặng nhất cũng đến từ chính một số mã trong nhóm cổ phiếu lớn, cụ thể VCB giảm 1,7% là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index. VIC, NVL giảm cũng bị bán ra, thị giá giảm đều hơn 1,5%.

Giao dịch khối ngoại có phần trái chiều khi mua ròng trên sàn Hà Nội nhưng lại bán ròng trên sàn TP Hồ Chí Minh. Tổng hòa trên 2 sàn, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng hơn 165 tỷ đồng.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng hơn 4,5 điểm lên mốc 1.282 điểm. Hơn 483 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 15.270 tỷ đồng được giao dịch.

HNX-Index cũng tăng gần 3 điểm, lên mốc 297 điểm. Giao dịch hơn 93 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 1.900 tỷ đồng.

Vn-Index đảo chiều như “tàu lượn”Vn-Index đảo chiều như “tàu lượn”

VTV.vn - Sáng nay (20/5), VN-Index mở cửa tăng khoảng 4 điểm nhờ nhóm VN30. Tuy nhiên, ngay sau đó là sự giằng co và có lúc VN-Index mất khoảng 8 điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28392013112501202-meid-5-nag-gnat-xedni-nv-gnod-cougn-iol-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán lội ngược dòng, VN-Index tăng gần 5 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools