vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Ninh xử phạt 17 đơn vị hơn 6 tỉ đồng vì vi phạm về môi trường

2021-05-25 03:38

Bắc Ninh xử phạt 17 đơn vị hơn 6 tỉ đồng vì vi phạm về môi trường

Vân Ly

(KTSG Online) – Chỉ trong vòng một tháng qua, tỉnh Bắc Ninh đã xử phạt hơn chục doanh nghiệp, cơ sở vi phạm về bảo vệ môi trường với số tiền hơn 6 tỉ đồng.

Tình trạng xả khói đen gây ô nhiễm môi trường ở Bắc Ninh. Ảnh: bacninh.gov.vn

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 24-5 cho biết, Phó Chủ tịch tỉnh này là ông Đào Quang Khải vừa ký, ban hành các Quyết định xử phạt hành chính 11 doanh nghiệp, cơ sở vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp, cơ sở bị phạt do có hành vi vi phạm như: không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định; không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định; xả nước thải có chứa các thông số môi trường thông thường vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên trong trường hợp thải lượng nước thải nhỏ hơn 5 m3/ngày; thực hiện giám sát chất thải định kỳ không đúng, không đầy đủ; không lập báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ theo quy định; không thực hiện kê khai chứng từ chất thải nguy hại theo quy định…

Phần lớn các công ty trong danh sách 11 đơn vị bị xử phạt lần này hoạt động trong ngành giấy và bao bì. Trong đó, Công ty Giấy và Bao bì Phú Cường (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) bị phạt với số tiền cao nhất, 570 triệu đồng. Tiếp đến là Công ty TNHH giấy Tiến Tài (phường Phong Khê) bị phạt với số tiền 500 triệu đồng. Còn Công ty Cổ phần giấy Hưng Lợi (xã Phú Lâm, huyện Tiên Du) bị phạt với số tiền 390 triệu đồng. Công ty TNHH giấy Song Kiệt (phường Phong Khê) bị phạt số tiền 350 triệu đồng.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bị chế tài trong đợt này, bên cạnh việc nộp phạt 3,9 tỉ đồng còn bị đình chỉ hoạt động từ 4,5 tháng đến 9 tháng và buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả khắc phục xong hậu quả vi phạm về UBND tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, vào ngày 29-4 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã ra quyết định xử phạt 6 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giấy tại phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh với tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng, do vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bị xử phạt do hoạt động sản xuất nhưng không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xả nước thải với các thông số vượt qua quy chuẩn kỹ thuật về chất thải ra ngoài môi trường. Trong đó, Công ty TNHH Viphaco bị phạt với số tiền cao nhất, 695 triệu đồng.

Được biết thời gian tới thành phố Bắc Ninh sẽ tiếp tục rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất, lập hồ sơ xử phạt, đình chỉ sản xuất đối với các cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải hoặc có hệ thống xử lý nước thải nhưng không hoạt động; các cơ sở chỉ được hoạt động trở lại khi đầu tư hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải.

Xem thêm: lmth.gnourt-iom-ev-mahp-iv-iv-gnod-it-6-noh-iv-nod-71-tahp-ux-hnin-cab/306613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Ninh xử phạt 17 đơn vị hơn 6 tỉ đồng vì vi phạm về môi trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools