vĐồng tin tức tài chính 365

Lắp camera để giám sát cách ly Covid-19 chặt hơn

2021-05-25 03:38

Lắp camera để giám sát cách ly Covid-19 chặt hơn

Vân Ly

(KTSG Online) - Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, trong tuần qua 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc đã được lắp đặt.

Lắp camera giám sát tại khu cách ly Covid-19. Ảnh: Viettel

Riêng đối với 130 cơ sở cách ly tại 125 xã của tỉnh Bắc Giang - địa phương đang  có diễn biễn căng thẳng nhất trong cả nước, 1.000 camera đã được lắp đặt trong vòng 5 ngày.

Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo quốc gia, Ban Chỉ đạo tỉnh và bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh cả ngày theo phân cấp.

Với việc lắp đặt camera, các cơ quan quản lý phòng chống dịch có thể theo dõi toàn bộ hoạt động tại các khu cách ly, hạn chế tối đa các diễn biến có thể làm trầm trọng hơn tình hình dịch bệnh trong điều kiện nhân lực, vật lực dành cho việc giám sát của các tỉnh đã được huy động tối đa khả năng.

Viettel là doanh nghiệp tham gia lắp đặt hệ thống camera trên. Để đảm bảo cho việc phòng chống dịch, nhân sự kỹ thuật của Viettel tham gia chiến dịch tại các địa điểm cách ly được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ phòng dịch, tập huấn các kỹ năng phòng dịch. Sau khi lắp đặt và tích hợp xong camera lên hệ thống quản lý tập trung, các nhân sự của Viettel thực hiện cách ly 21 ngày tại nhà theo quy định.

Được biết, từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã phát triển giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như xây dựng phần mềm sức khỏe; xây dựng hệ thống tờ khai y tế điện tử; hỗ trợ điều tra truy vết F0 theo số điện thoại; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.

Cùng với đó, Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh thành.

Xem thêm: lmth.noh-tahc-91-divoc-yl-hcac-tas-maig-ed-aremac-pal/995613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lắp camera để giám sát cách ly Covid-19 chặt hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools