vĐồng tin tức tài chính 365

Amazon sắp thâu tóm hãng giải trí MGN với giá 9 tỷ USD

2021-05-26 07:26

Đây sẽ là thương vụ mua bán lớn nhất của Amazon kể từ năm 2017 khi mua lại chuỗi thực phẩm Whole Foods với giá 13.7 tỷ USD. 

Amazon vốn đang nhắm tới việc mua lại nhiều nội dung giải trí đắt khách để phát trên dịch vụ trực tuyến Prime Video của mình nhằm cạnh tranh với các nền tảng như Netflix và Disney. Trong khi đó, MGM là một tập đoàn tư nhân đã tìm kiếm người mua lại từ vài năm nay.

MGM sở hữu một số thương hiệu phim điện ảnh và phim truyền hình nổi tiếng, bao gồm Rocky, Learies Blonde, The Pink Panther và Stargate. Nó cũng sở hữu một studio, nơi đã thực hiện nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng hiện nay, bao gồm "The Handmaid’s Tale" và "Fargo."

MGM sở hữu một số chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng, bao gồm "Shark Tank", "Survivor", "The Real Housewives" và "The Voice". MGM cũng sở hữu Epix, một dịch vụ truyền hình trả tiền cao cấp trị giá khoảng 1,3 tỷ USD vào năm 2017.

Gần đây, Amazon bắt đầu tăng cường tập trung vào mảng giải trí. Amazon hiện có hơn 200 triệu người sử dụng dịch vụ Prime Video.

Jeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu AmazonJeff Bezos bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

VTV.vn - Chỉ trong hai ngày qua, CEO Amazon Jeff Bezos đã bán ra hàng tỷ USD cổ phiếu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.93204943252501202-dsu-yt-9-aig-iov-ngm-irt-iaig-gnah-mot-uaht-pas-nozama/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Amazon sắp thâu tóm hãng giải trí MGN với giá 9 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools