Sơ đồ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Theo đó, HĐND tỉnh Tây Ninh thống nhất phương án đề xuất với Bộ Giao thông vận tải giao UBND TP.HCM làm cơ quan có thẩm quyền theo quy định của Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
Theo dự án, điểm đầu đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài bắt đầu từ đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM, đi song song và cách quốc lộ 22 hiện hữu khoảng 3km đến 5km; điểm cuối đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.
Theo quy hoạch, đoạn từ TP.HCM đến đường ĐT 787B (thị xã Trảng Bàng) sẽ có 8 làn xe; đoạn đường còn lại từ ĐT 787B đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sẽ có 6 làn xe. Chiều dài toàn tuyến khoảng 50km, trong đó đoạn qua TP.HCM là 23,7km, đoạn qua địa phận tỉnh Tây Ninh là 26,3km.
Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) dự kiến là 15.900 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 7.433 tỉ đồng (chiếm 47%), do TP.HCM và tỉnh Tây Ninh chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Ông Nguyễn Thành Tâm - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh - cho biết việc triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, góp phần hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam kết nối với Vương quốc Campuchia; đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương trong khu vực Đông Nam Bộ, trong đó có tỉnh Tây Ninh.
TTO - Để giải tỏa bài toán ùn tắc giao thông ở TP, các cơ quan chức năng đang thúc đẩy đầu tư xây dựng khép kín đường vành đai 2, xây dựng vành đai 3, 4 và cao tốc TP.HCM Mộc Bài (Tây Ninh).
Xem thêm: mth.1011147182501202-iab-com-id-cot-oac-gnoud-mal-mch-pt-ed-ihgn-neik-tahn-gnoht-hnin-yat/nv.ertiout