vĐồng tin tức tài chính 365

Bí ẩn trong ngôi nhà hay mất đồ ăn

2021-05-30 03:59

Cây gậy đi bộ của ông Philip bị gãy làm đôi, đầu súng lục và một cái lò sưởi nằm gần thi thể. Tiền và các vật dụng có giá trị khác vẫn còn. Tất cả cửa bị khóa bên trong.

Ông Philip tốt bụng, điềm đạm và rất được hàng xóm tôn trọng. Ông làm việc cho công ty đường sắt gần 40 năm cho đến khi về hưu năm 1930. Con trai duy nhất đã kết hôn. Để thư giãn, ông đã chơi trong một ban nhạc trong nhiều năm.

Vợ của ông bà Helen đã nằm viện được vài tuần vì bị gãy xương hông. Những người hàng xóm của Philip đã giảm bớt gánh nặng cho ông bằng cách mời ông sang nhà ăn cơm chung để ông đỡ buồn. Hôm 17/10/1941, khi ông không sang ăn tối như thường lệ, hàng xóm đã rốt ráo đi tìm.

Cảnh sát khám xét ngôi nhà nhưng không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về kẻ sát nhân. Trong khi các điều tra viên đào sâu vào quá khứ của Philips, tìm kiếm những kẻ thù ghét tới mức phải gây án, bà Helen đã được xuất viện và trở về nhà. Một người bạn tốt của bà đã chuyển đến để giúp đỡ việc nhà.

Những tháng sau khi trở về, bà Helen và người bạn đã phát hiện điều kỳ lạ xảy ra xung quanh ngôi nhà: đồ ăn bị đánh cắp, âm thanh lạ, mọi thứ không đúng chỗ; thi thoảng có một bàn tay xanh xao gầy gò lướt qua khe cửa.

Người bạn tin rằng ngôi nhà bị ma ám và bỏ đi. Bà Helen chuyển đến căn hộ ở đại lộ Grand để sống với gia đình con trai. Ngôi nhà bị bỏ trống. Hàng xóm trình báo về âm thanh kỳ lạ và mùi hôi phát ra từ ngôi nhà nhưng cảnh sát không tìm thấy ai trong nhà.

Mọi thứ đã thay đổi vào tháng 7/1942 khi Cảnh sát Denver quyết định đồn trú hai điều tra viên Roy Bloxom và Bill Jackson bên ngoài ngôi nhà và giám sát nó thay vì chờ đợi cuộc gọi từ những người hàng xóm. Sự cảnh giác đã được đền đáp khi hai điều tra viên phát hiện một người đàn ông trong nhà. Họ chạy vào trong, nhưng không thấy ai cả. Cho đến khi họ nghe thấy tiếng động trên lầu, mở cánh cửa tủ quần áo thì đúng lúc phát hiện một đôi chân đang dần biến mất trong khe hở nhỏ trên gác mái của ngôi nhà. Họ nắm lấy chân và kéo người đàn ông này lại. Đó là người đàn ông gầy gò, nặng chừng 34 kg, hôi hám, ăn mặc rách rưới được buộc lại bằng dây. Anh ta ngất đi khi bị lôi ra khỏi nơi ẩn náu, các điều tra viên cho biết.

Nghi phạm là Theodore Coneys đã bị bắt và đưa vào trung tâm thành phố, nơi anh ta thú nhận tội ác và kể về quá trình phạm tội. Theodore Coneys sinh ra ở Illinois và đến thành phố Denver để sống vào năm 1941. Vì sức khỏe của mình và có lẽ cũng vì cuộc Đại suy thoái kinh tế toàn cầu, Theodore không có việc làm, không nhà cửa và phải ẩu náu ở những ngõ ngách xung quanh Denver.

Ông Philips quen Theodore tại câu lạc bộ guitar, từng mời đến nhà ăn tối. Vì vậy một hôm, Theodore quay trở lại nhà của Philips với hy vọng có thể xin một ít tiền và có thể ăn gì đó. Thật không may, đây là lúc ông Philips đang ở bệnh viện chăm vợ, vì vậy không có ai ở nhà. Theodore quyết định đột nhập vào nhà để trộm thức ăn, ẩn náu trên gác mái. "Tôi nghĩ căn gác mái này sẽ trở thành nơi trú ẩn. Tôi sẽ lẻn ra ngoài vào ban đêm và lấy một phần thức ăn từ tủ lạnh. Họ thậm chí sẽ không biết tôi đã ở đó", Theodore kể. Mỗi đêm, anh ta đều lẻn xuống ngay khi nghe thấy tiếng ngáy của ông Philip.

Một tối, ông Philip phát hiện ra một người đàn ông cao lớn, gầy gò đang lục lọi ngăn nước đá tủ lạnh. Ẩu đả xảy ra và sau đó Theodore chộp lấy một khẩu súng lục cũ treo trên tường để tấn công."Ông ta nói rằng sẽ gọi cảnh sát, vì vậy tôi đã đuổi theo và đánh một lần nữa", Theodore khai và cho rằng việc gây án chỉ là "quyết định trong tích tắc".

Cảnh sát Denver đã cử sĩ quan dáng nhỏ nhất của họ lên căn gác chật chội nơi Theodore đã tự biến mình thành một cái tổ. Anh ta không tắm trong thời gian cư trú trên gác mái. Mùi hôi thối khiến viên cảnh sát phải nôn mửa. Những chiếc chăn bẩn thỉu, một chiếc bàn ủi và chồng báo đã được xếp thành giường. Chai rỗng, lon nước ngọt, bóng đèn được nhét đầy xung quanh. "Một người đàn ông sẽ phải là một con nhện để có thể chịu đựng được ở đây", cảnh sát nói. Theodore được giới truyền thông đặt biệt danh là "Người nhện ở Denver".

Theodore bị buộc tội giết người và kết án tù chung thân vào tháng 10/1942. Ông ta bị đưa đến nhà tù tiểu bang ở thành phố Canon, và ở đó cho đến khi qua đời ở tuổi 84.

Hoàng Phong (Theo New York Daily News, Denver History)

Xem thêm: lmth.4765824-na-od-tam-yah-ahn-iogn-gnort-na-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí ẩn trong ngôi nhà hay mất đồ ăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools