vĐồng tin tức tài chính 365

Từ 30-5: Dừng toàn bộ xe chở khách từ TPHCM đến Lâm Đồng

2021-05-30 09:09

Từ 30-5: Dừng toàn bộ xe chở khách từ TPHCM đến Lâm Đồng

Đào Loan

(KTSG Online) - Ngày 29-5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc về khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu dừng toàn bộ xe vận chuyển hành khách từ TPHCM vào tỉnh Lâm Đồng từ 0 giờ ngày 30-5.

Xét nghiệm tìm SARS-CoV-2 tại một công ty tại TPHCM. Ảnh: HCDC

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, đặc biệt là tại TPHCM và một số tỉnh lân cận diễn biến hết sức phức tạp làm nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Lâm Đồng rất cao, UBND tỉnh chỉ đạo, kể từ 0 giờ ngày 30-5, dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách từ TPHCM vào Lâm Đồng cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng giao các huyện, gồm Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Đơn Dương, Lạc Dương và Đam Rông thành lập các chốt kiểm soát liên ngành, phòng chống Covid-19. Các chốt này hoạt động từ 7 giờ tối 29-5, tại những cửa ngõ từ các tỉnh đến Lâm Đồng.

Cụ thể, huyện Cát Tiên thành lập chốt tại tỉnh lộ 721, huyện Bảo Lâm thành lập chốt tại quốc lộ 28, huyện Di Linh lập chốt tại quốc lộ 28, huyện Đơn Dương tại quốc lộ 27, huyện Lạc Dương tại quốc lộ 27C và huyện Đam Rông tại quốc lộ 27.

UBND tỉnh cũng đề nghị kích hoạt ngay các tổ chống Covid-19 trong cộng đồng, thực hiện rà soát, truy vết các trường hợp về từ vùng dịch trong 14 ngày để cách ly, phòng chống dịch.

Trong chuỗi ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TPHCM, có một bệnh nhân đã đến Đà Lạt. UBND tỉnh yêu cầu sở y tế chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để tìm hiểu thông tin dịch tễ của bệnh nhân này trong thời gian ở Đà Lạt nhằm truy vết các trường hợp F1, F2.

Vào hôm 29-5, một tỉnh gần với Lâm Đồng là Bình Thuận cũng đã yêu cầu các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách từ các tỉnh, thành phố có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang và Bắc Ninh từ ngày 30-5.

Mời đọc thêm:

Thủ tướng yêu cầu mua công nghệ sản xuất vaccine Covid-19

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhiều hơn cho công nhân để bảo vệ sản xuất

Bình Thuận dừng đón du khách từ TPHCM và 4 địa phương khác

Xem thêm: lmth.gnod-mal-ned-mchpt-ut-hcahk-ohc-ex-ob-naot-gnud-5-03-ut/208613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ 30-5: Dừng toàn bộ xe chở khách từ TPHCM đến Lâm Đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools