vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu nhân viên ngân hàng làm lộ thông tin tài chính của khách

2022-06-02 19:33

Chương, 32 tuổi; Nguyễn Văn Trãi, 34 tuổi; Trần Thanh Lạc, 28 tuổi; Nguyễn Thị Chi Lăng, 26 tuổi cùng trú tại TP Tam Kỳ và Đoàn Công Thành, 29 tuổi trú TP Đồng Hới, Quảng Bình, bị khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác, Công an TP Tam Kỳ, cho biết ngày 2/6.

Bùi Văn Chương. Ảnh: Sơn Thủy

Bùi Văn Chương. Ảnh: Sơn Thủy

Theo điều tra, từng làm việc ở một phòng giao dịch của ngân hàng ở TP Tam Kỳ, Chương biết được tài khoản CIC và mật khẩu đăng nhập tài khoản vào hệ thống ngân hàng.

Tháng 12/2021, Lăng là nhân viên công ty tài chính đang hoạt động tại Quảng Nam có nhu cầu tra cứu lịch sử giao dịch vay vốn và thông tin khách hàng để liên hệ đến khách vay vốn tại công ty này. Chương cung cấp tài khoản và mật khẩu CIC của ngân hàng để Lăng truy cập, tra cứu.

Có thông tin khách hàng, Lăng gửi vào nhóm Zalo cho Trãi, Thành, Lạc cùng làm việc cho công ty tài chính truy cập, truy xuất thông tin tài chính cá nhân và sử dụng trái phép dữ liệu.

Nguyễn Thị Chi Lăng. Ảnh: Sơn Thủy

Nguyễn Thị Chi Lăng. Ảnh: Sơn Thủy

Nhà chức trách cáo buộc, trong tháng 12/202, Lăng và ba đồng phạm đã sử dụng tài khoản này để truy cập trái phép, tra cứu 1.300 lượt thông tin của các khách hàng.

Năm bị can thừa nhận hành vi phạm tội và tự nguyện giao nộp đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Công an đang làm rõ số tiền Chương nhận được khi cung cấp thông tin khách hàng cho Lăng.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.5890744-hcahk-auc-hnihc-iat-nit-gnoht-ol-mal-gnah-nagn-neiv-nahn-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu nhân viên ngân hàng làm lộ thông tin tài chính của khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools