vĐồng tin tức tài chính 365

Giấu ma túy trong bỉm, sữa

2022-06-03 03:46

Ngày 2/6, thông tin được Cục Hải quan thành phố Hà Nội công bố tại buổi sơ kết công tác về ma túy trong 6 tháng đầu năm.

Chuyên án trên được Đội Kiểm soát ma túy và Chi cục Hải quan Nội Bài phát hiện ngày 30/3. Khi dùng máy chuyên dụng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, hải quan phát hiện 4 kiện hàng nặng 48 kg chuyển phát nhanh từ Cộng hòa Czech về Việt Nam nghi có ma túy.

Ma túy ngụy trang trong hàng hóa bị thu giữ. Ảnh: Hương Quỳnh

Ma túy ngụy trang trong hàng hóa bị thu giữ. Ảnh: Hương Quỳnh

Hàng cấm cất giấu rất kỹ trong các hàng hóa như bỉm, sữa, viên giặt, thực phẩm chức năng. "Nếu chỉ bằng mắt thường rất khó để phát hiện ra loại chất cấm này", đại diện Hải quan Hà Nội cho hay. Đơn vị sau đó phối hợp cùng Phòng Cảnh sát ma túy Công an Hà Nội xác lập chuyên án.

Ngày 6/4, các trinh sát đã bắt hai nghi phạm khi đang giao nhận hàng ở 913 Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, Hải Phòng. Tang vật thu 4 kiện hàng, trong đó có 47 kg ma túy tổng hợp và gần một kg ketamin.

Đây chỉ là một trong nhiều chuyên án bị triệt phá trong thời gian gần đây. 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Hà Nội đã phối hợp bắt 13 vụ với 29 nghi phạm liên quan, thu 179 kg ma túy các loại. Trong đó có cả loại ma túy mới như tem giấy gây ảo giác cho giới trẻ.

Dạng ma túy đá hình đầu nâu gây kích thích người dùng. Ảnh: Hương Quỳnh

Dạng ma túy đá hình đầu người. Ảnh: Hương Quỳnh

Theo đại diện Cục hải quan, để đối phó với nhiều phương thức vận chuyển ma túy mới, tinh vi hơn nhằm qua mặt nhà chức trách, cán bộ hải quan thường xuyên dùng máy ngửi ma túy, soi chiếu kỹ và kiểm tra thực tế.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.9811744-aus-mib-gnort-yut-am-uaig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giấu ma túy trong bỉm, sữa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools