Theo đó, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu, áp dụng chính sách khuyến mại, ưu đãi hợp lý; phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán (đơn vị cung ứng điện, nước, dịch vụ viễn thông, trang thương mại điện tử, siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm…) thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt như: miễn giảm phí dịch vụ thanh toán; tặng quà, hoàn tiền, giảm giá hàng hóa dịch vụ, tặng điểm thưởng… cho khách hàng khi mở mới tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng… hoặc thực hiện thanh toán hóa đơn, chi trả tiền mua hàng hóa, dịch vụ bằng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán thẻ, thanh toán qua ứng dụng trên điện thoại di động, thanh toán qua mã QR, trích nợ tự động…); Xem xét thực hiện ưu đãi phí chiết khấu đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán tham gia, đồng hành cùng với ngân hàng trong các chương trình khuyến mại, quảng bá dịch vụ, tri ân khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện.
Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phối hợp với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng hàng hóa, dịch vụ… nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, khuyến mại hợp lý (giảm giá, chiết khấu, hoàn tiền, tích điểm thưởng…) cho khách hàng sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán; Các tổ chức trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử có chính sách ưu đãi hợp lý (miễn, giảm phí…) cho khách hàng đăng ký, liên kết thành công tài khoản ví với tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng.
Đ.Khôi
Xem thêm: 848205VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www