vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2

2022-06-04 18:25

Chợ khu phố 2 nằm trên đường Hồ Học Lãm (P.An Lạc, Q.Bình Tân), cứ mỗi khi trời mưa lại ngập trong nước. Tiểu thương tuy ngán ngẩm cảnh này nhưng cũng dần quen và chấp nhận từ nhiều năm qua.

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 1

Người dân ngại vào chợ vì đường vào ngập nước

xuân khánh

Ông Võ Thanh Tuyền, tiểu thương buôn bán hơn chục năm tại chợ khu phố 2 cho biết, cứ trời mưa, nước trong chợ lại dâng lên ngang đầu gối. Việc buôn bán đình trệ, người có nhu cầu mua hàng cũng ngại vào chợ vì xe dễ chết máy.

Tiểu thương ở đây quen với cảnh, cứ mưa lớn là 2 đường ra, vào của chợ chìm trong nước. Anh Nguyễn Quốc Thới cùng vợ, thay vì buôn bán thì tất bật với việc che chắn cho hàng hóa của mình.

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 2

Một tiểu thương trông chừng mực nước để kịp đưa hàng hóa lên cao hơn

xuân khánh

Người dân ở đây cho hay, trời mưa buổi chiều, nếu nhanh thì đến khoảng 11 - 12 giờ khuya nước sẽ rút. Nếu mưa to hơn thì đến sáng hôm sau nước vẫn chưa thể rút hết.

Nhiều người sống trong chợ cảm thấy bất lực vì nếu nâng cao nền trong chợ thì ngoài đường ngập và ngược lại. "Ở sâu trong chợ, người ta phải nâng nền lên hơn 1 mét, vì ngập sâu không vào được", anh Nguyễn Quốc Thới kể.

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 3

Dù trong giờ tan tầm nhưng chợ vẫn vắng vì ngập nước

Xuân khánh

n

Sau khi đường Hồ Học Lãm được nâng cao, khu chợ vốn đã ngập, lại nhận thêm nước từ bên ngoài đổ vào, tình trạng ngập càng khủng khiếp hơn. Chị Nguyễn Thị Thu Ba dọn hàng đóng cửa nghỉ sớm vì không có khách, cho hay, từ khi đường Hồ Học Lãm được nâng lên, bên trong chợ ngập nặng hơn. "Đường được nâng cao nhưng nhà mình không thể nâng theo vì như vậy trần nhà sẽ rất thấp", chị Ba băn khoăn.

Tiểu thương Nguyễn Thị Mỹ vừa đưa hàng hóa lên cao để tránh ngập vừa phàn nàn: "Mặt đường vừa được sửa chữa nâng cao, mưa to nước thoát không kịp lại dồn vô khu chợ. Chuyện buôn bán đã không được rồi mà nhiều khi hàng hóa bị đổ xuống phải bỏ luôn".

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 4

Tiểu thương ở chợ khu phố 2 căng bạt chắn sóng đánh nước vào quầy hàng khi xe chạy qua

xuân khánh

Theo bà Mỹ, địa phương đã có phương án làm đường nâng cấp nhưng một số người dân trong chợ chưa đồng thuận, vì sợ thời gian làm đường lâu, việc buôn bán bị gián đoạn. "Giờ tất cả chịu chung cảnh lụt lội như vậy", bà Mỹ nói.

Trước tình cảnh nước ngập ngày càng nặng nề, anh Nguyễn Ngọc Dũng sống trong khu vực này cho biết, người dân rất mong mỏi chợ khu phố 2 sớm được nâng lên để việc đi lại, buôn bán được thuận tiện.

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 5

Người dân phải lội nước đẩy bộ xe chết máy ra khỏi chợ khu phố 2

xuân khánh

Quảng cáo

Người dân không còn phải "bơi" qua đường Hồ Học Lãm

Sau khi được nâng cấp và mở rộng, đường Hồ Học Lãm (nối Kinh Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt) không còn ngập khi trời mưa. Bà Nguyễn Thị Hằng (42 tuổi, ngụ P.An Lạc), buôn bán trên tuyến đường này 10 năm nay, cho biết: "Trước đây, trời mưa to là tôi đóng quán nghỉ dù còn sớm. Trời mưa thì ngập đã đành, mà xe to đi qua còn đánh sóng vào hàng hóa bày bán trong sạp".

TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2 - ảnh 6

Sau khi được nâng cấp và mở rộng, đường Hồ Học Lãm không còn cảnh ngập khi mưa

xuân khánh

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Tô Hoàng Giang, Chủ tịch UBND P.An Lạc (Q.Bình Tân) cho biết đường Hồ Học Lãm nối đường Kinh Dương Vương và đại lộ Võ Văn Kiệt được khảo sát, nâng cấp, mở rộng sau khi nhận phản ánh và kiến nghị của người dân. Đường nâng cấp được nghiệm thu, đưa vào hoạt động vào ngày 31.3.2022, đã thông thoáng và khang trang hơn, có vỉa hè rõ ràng.

Xem thêm: lmth.3184641tsop-2-ohp-uhk-ohc-oav-nart-coun-pagn-tud-oac-gnan-mal-coh-oh-gnoud-mch-pt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“TP.HCM: Đường Hồ Học Lãm nâng cao dứt ngập, nước lại tràn vào chợ khu phố 2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools