Kia EV6 bị giới hạn sản lượng hơn đáng kể so với Hyundai Ioniq 5 - Ảnh: Kia
Trong tuần này, tờ Drive trích dẫn thông báo từ Kia Australia xác nhận hàng chờ mua Kia EV6 và EV6 GT trong khu vực này đã lên tới 2 năm. Họ được bàn giao 600 xe trong giai đoạn đầu tiên, nhưng con số này được khẳng định đã bán hết, và dựa trên sản lượng EV6 hiện tại, phân nhánh trên ước tính người dùng đặt mua mới sẽ phải chờ 2 năm.
Giám đốc điều hành Kia Australia Damien Meredith chia sẻ vui, mỗi khi lái Kia EV6 ra đường, ông hay được nhiều người hỏi bằng cách nào mà mua được xe. Mỗi khi như vậy, ông thường trả lời đùa với họ rằng mình "có biết vài người ở Kia".
Cả nội và ngoại thất Kia EV6 đều có chất riêng so với phần còn lại trong đội hình thương hiệu Hàn Quốc - Ảnh: MotorTrend
"Người dùng biết mẫu xe mà họ nhìn thấy là gì và sẵn sàng làm mọi cách để sở hữu xe. Có thể nói Kia EV6 đã mang lại ấn tượng hình ảnh tốt hơn mọi mẫu xe khác trước đây, thậm chí hơn cả Stinger", ông nhận định.
Trong giai đoạn quý 1-2022, Kia EV6 đạt doanh số hơn 20.000 xe trên toàn cầu, đồng nghĩa với ngay cả khi sản lượng bị giới hạn, dòng tên này vẫn có thể đóng góp từ 80.000 tới 100.000 xe mỗi năm trong tương lai gần.
Tổng số xe Kia EV6 đã sản xuất trên toàn cầu tính đến hết tháng 3 vừa qua rơi vào khoảng 50.000 chiếc, thua thiệt khá xa dòng xe cùng chung khung gầm là Hyundai Ioniq 5 vừa chạm ngưỡng doanh số 90.000 xe.
Các phóng viên ôtô đã tiến hành “cuộc đua” giữa Kia EV6 và Kia Proceed (thay thế Kia K3 ở một số thị trường) chạy xăng trên con đường gần 800km ở nước Anh (tương đương từ Hà Nội vào Đà Nẵng).
Xem thêm: mth.27613047130602202-uac-naot-nert-gnah-yahc-man-teiv-o-tam-ar-pas-6ve-aik/nv.ertiout