vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin: Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

2022-06-05 17:29
Ông Putin: Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Vladimir Putin (phải) trả lời phỏng vấn kênh Rossiya-1 ngày 3-6 - Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi sẽ tấn công những mục tiêu mà chúng tôi chưa đụng đến bao giờ" - kênh truyền hình nhà nước Rossiya-1 dẫn lời ông Putin trong một cuộc phỏng vấn diễn ra ngày 3-6. Nội dung phỏng vấn được công bố vào ngày 5-6. 

Tuy nhiên, Hãng tin Reuters cho biết ông Putin không nêu rõ tên của "các mục tiêu mới" này trong trường hợp Washington cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev. 

Hiện Ukraine tìm kiếm viện trợ từ Mỹ và phương Tây hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) như M270, và hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS) M142 trong cuộc chiến chống Nga. MLRS và HIMARS là hai hệ thống phóng rocket tầm xa của Mỹ. 

Tuần này Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng thông báo sẽ cung cấp cho Ukraine các hệ thống phóng rocket HIMARS, sau khi nhận bảo đảm từ Ukraine rằng nước này sẽ không sử dụng chúng để tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Nga.  

Mục dù các quan chức Nga liên tục cảnh báo quyết định cung cấp các hệ thống rocket tiên tiến cho Ukraine có thể làm leo thang cuộc chiến, riêng Tổng thống Putin cho rằng điều này không mang lại sự thay đổi nền tảng nào ở chiến trường.

"Chúng tôi hiểu rằng sự cung cấp (các hệ thống phóng rocket tiên tiến) từ Mỹ và một số quốc gia nhằm bù đắp cho sự mất mát loại vũ khí này - ông Putin nói - Nhưng không có gì mới cả, không mang lại sự thay đổi cốt lõi nào". 

Thủ đô Kiev của Ukraine hôm nay hứng chịu một loạt vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực từ những giờ đầu tiên của ngày 5-6, nhưng chưa rõ con số thương vong và thiệt hại cơ sở hạ tầng.

Các vụ không kích Kiev diễn ra trong bối cảnh Nga đang tập trung lực lượng kiểm soát thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Lugansk.

Sự việc cho thấy trong khi dồn sức cho mặt trận tại Donbass, Nga vẫn không quên các mục tiêu tại Kiev, sau khi rút các lực lượng trên bộ khỏi miền bắc Ukraine hồi cuối tháng 3.

Hàng loạt vụ nổ lớn rung chuyển thủ đô KievHàng loạt vụ nổ lớn rung chuyển thủ đô Kiev

TTO - Thủ đô Ukraine hứng chịu một loạt vụ nổ mạnh làm rung chuyển khu vực từ những giờ đầu tiên của ngày 5-6, nhưng chưa rõ con số thương vong và thiệt hại cơ sở hạ tầng.

Xem thêm: mth.24593706150602202-eniarku-ohc-ax-mat-aul-net-pac-gnuc-ym-uen-iom-ueit-cum-cac-gnoc-nat-es-agn-nitup-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Putin: Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools