Khi mùa thu hoạch vải bắt đầu ở Việt Nam, tại Nhật Bản, trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại thủ đô Tokyo, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và một số công ty xuất khẩu đã tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá quả vải thiều tươi tới người tiêu dùng Nhật Bản.
Tại Lễ hội Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với các đơn vị liên quan trực tiếp giới thiệu trái vải tươi tới khách tham quan. Mặc dù đã khẳng định được thương hiệu, nhưng sự kiện lần này sẽ giúp trái vải tươi Việt Nam ngày càng được đón nhận tại Nhật Bản.
"Trong thời gian tới, thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với các đơn vị trong nước và các đơn vị tại Nhật Bản để quảng bá nông sản Việt Nam, trong đó có quả vải tươi của Việt Nam đến người người tiêu dùng Nhật Bản, người Việt Nam sinh sống tại Nhật Bản", ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết.
Dây chuyền chọn lọc từng quả vải đủ chất lượng thủ công tại một công ty ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). (Ảnh: TTXVN)
Tới tham dự lễ hội, nhiều người Nhật Bản đã thưởng thức vải thiều, cũng như được giới thiệu về quy trình tuyển chọn và quản lý chất lượng đối với quả vải. Khách tham quan đều yêu thích và đánh giá rất cao hương vị và chất lượng của loại hoa quả này.
"Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức quả vải thiều của Việt Nam. Nó rất mọng nước và ngọt. So với các loại vải khác ở Nhật Bản, tôi thấy quả vải của Việt Nam rất ngon", bà Miyasaka Maiko, du khách Nhật Bản, chia sẻ.
Tuy đã đặt chân vào thị trường Nhật Bản được 3 năm, nhưng đây mới là năm đầu tiên quả vải thiều của Việt Nam chính thức vượt qua các cuộc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của Nhật Bản, qua đó mang lại sự yên tâm hơn cho người tiêu dùng nước này.
"Trái vải đã trải qua rất nhiều khâu kiểm định theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản, qua đó chúng tôi muốn cho người tiêu dùng thấy các sản phẩm Việt Nam tới được thị trường Nhật Bản là những sản phẩm chất lượng cao", ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Kome, Nhật Bản, cho hay.
"Với sự phối hợp của phía Việt Nam và Nhật Bản, chất lượng trái vải được cải thiện rất là nhiều, về màu sắc, mùi vị, khi bóc một trái vải để thưởng thức thì ta cảm thấy gần như là vừa mới hái từ trên cây xuống", chị Nguyễn Thị Ly, Công ty TNHH Sankyu, Nhật Bản, nói.
Vàomùa hè, vải thiều tươi của Việt Nam là một trong những loại trái cây nhập khẩu được người tiêu dùng tại Nhật Bản mong chờ nhất. Ngay từ nhiều tháng trước, các doanh nghiệp nhập khẩu của Nhật Bản đã trao đổi và thống nhất với các công ty xuất khẩu của Việt Nam về kế hoạch tiếp tục đưa trái vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản trong mùa vụ 2022.
VTV.vn - Nếu không có những giải pháp phù hợp, kịp thời, vải thiều Việt Nam, với mức giá cao từ hơn gấp 2 - 3 lần sản phẩm cùng loại, sẽ khó có thể bán được ở thị trường Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.35570820250602202-nab-tahn-iat-gnouhc-au-coud-ueiht-iav/et-hnik/nv.vtv