vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh toán số ngày càng giàu sức hút

2022-06-12 13:27

76% người dùng đã sử dụng ví điện tử, 65% giảm số tiền mang theo người, 32% ngưng hoàn toàn sử dụng tiền mặt. Những con số cho thấy người dùng ít mặn mà với tiền mặt. Thanh toán số ngày càng giàu sức hút.

Thanh toán số ngày càng giàu sức hút - Ảnh 1.

Thanh toán không dùng tiền mặt trở thành xu hướng mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam sau dịch. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Khoảng 2 tháng trở lại đây, về cơ bản mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ đã trở lại bình thường. Người dân có thể thoải mái đi lại, mua sắm, du lịch. Nhiều người nghĩ rằng các tiện ích số sẽ không còn nhiều thu hút người dùng. Chẳng hạn như nhiều người sẽ quay trở lại sử dụng tiền mặt, tuy nhiên thực tế không hoàn toàn như vậy. Những con số trên đã cho thấy người dân đã ít mặn mà với tiền giấy hơn.

Những phương thức thanh toán người dùng hiện đang ưa chuộng hiện nay là gì? Điều gì đã khiến người dùng duy trì thói quen thanh toán số sau đại dịch, khi các ứng dụng thanh toán không còn nhiều ưu đãi như trước đó? Xu hướng các tiện ích thanh toán trong thời gian tới là gì?

Những thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong phần tiêu điểm chương trình Dòng chảy tài chính (12/6) với sự tham gia của bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc quốc gia Việt Nam và Lào của VISA. Mời quý vị theo dõi video trên!

Người dùng ngày càng ưu tiên thanh toán sốNgười dùng ngày càng ưu tiên thanh toán số

VTV.vn - Thanh toán kỹ thuật số được thúc đẩy bởi COVID-19 và vẫn tiếp tục kéo dài dù đại dịch đã được kiểm soát phần lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83605612121602202-tuh-cus-uaig-gnac-yagn-os-naot-hnaht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh toán số ngày càng giàu sức hút”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools