vĐồng tin tức tài chính 365

Lạm phát có thể trở thành 'con quái vật', vàng tăng giá

2022-06-17 09:51

Ông Randy Smallwood, Giám đốc điều hành Công ty vàng Wheaton Precious Metals đánh giá, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nâng thêm lãi suất 0,75% nhưng chưa chắc đã chế ngự được đà tăng lạm phát.

Lạm phát của Mỹ khó có thể dừng ở mức 8,6%, mà còn có thể lao lên cao hơn với khả năng chạm mức hai con số. Chúng ta sẽ sớm thấy lạm phát trở thành "con quái vật".

Trong tình huống này, vàng sẽ nổi lên là tài sản chống lạm phát. Một chỉ dấu gần đây cho thấy, theo thống kê của Hội vàng vàng quốc tế (WGC), 25% các ngân hàng trung ương trên thế giới đang mua nhiều vàng hơn như một hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn địa chính trị.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích Quỹ OANDA cho biết, vàng hiện đang có vẻ khá hấp dẫn khi giới đầu tư đặt cược vào nền kinh tế Mỹ suy thoái. Lạm phát và những bất ổn kinh tế thường hỗ trợ cho vàng.

Tuy nhiên, ông Carsten Menke, Giám đốc Hãng nghiên cứu thị trường Next Generation Research lại cho rằng, sức hấp dẫn với vai trò nơi trú ẩn an toàn của vàng có thể mất dần đi nếu Fed chống lạm phát thành công mà không đẩy kinh tế Mỹ đi vào suy thoái kinh tế.

Sáng nay (17-6), vì đồng USD lao dốc, nên giá vàng thế giới leo lên 1.848 USD/ounce, tương đương 52,2 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ và SJC hiện bán ra tại thị trường trong nước là 55 và 68,7 triệu đồng/lượng.

Xem thêm: lmth.500586tsop-aig-gnat-gnav-tav-iauq-noc-hnaht-ort-eht-oc-tahp-mal/nv.olp

“Lạm phát có thể trở thành 'con quái vật', vàng tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools